Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi 2012: Đức giám mục Rôma phong chức linh mục cho 9 phó tế


WHĐ (29.04.2012) / Zenit Vào lúc 9 giờ sáng Chúa nhật 29-04-2012, Ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi lần thứ 49, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI – giám mục giáo phận Roma – sẽ chủ sự thánh lễ tại Vương cung thánh đường Vatican. Trong thánh lễ này ĐTC sẽ phong chức linh mục cho chín thầy phó tế, trong đó tám tân linh mục sẽ phục vụ giáo phận Rômamột linh mục phục vụ giáo phận Bùi Chu, Việt Nam. Tân linh mục người Việt Giuse Vũ Văn Hiếu, đã theo học tại Chủng viện Almo Capranica, Roma, nơi từng có hai vị giáo hoàng xuất thân từ đây (Bênêđictô XV và Piô XII).
Một tân chức khác cũng học tại chủng viện này Pietro Gallo, 42 tuổi, từng làm thẩm phán là một luật trong tám năm.

Ba tân chức học tại Đại chủng viện Giáo hoàng Roma Giuseppe Cippitelli, Claudio Fabbri Alfredo Tedesco. Alfredo - tốt nghiệp ngành hóa học-, nói rằng mình đã sớm nhận ra thực tế đang sống quá chật hẹp”. Alfredo vào Đại chủng viện lúc 22 tuổi. Vị hôn thê cũ của Alfredo cùng với người chồng tương lai của cũng tham dự lễ phong chức của Alfredo.
Cuối cùng, bốn tân chức còn lại (từ 27 đến 32 tuổi) đã theo học tại Chủng viện Redemptoris Mater của giáo phận. Tân linh mục Santarelli, vốn là phi công máy bay tư nhân và đã từng ước có ngày sẽ được lái Boeing 747, chia sẻ rằng mình đã được Chúa gọi khi tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới Toronto năm 2002, cụ thể qua lời Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II mời gọi người trẻ đừng sợ bước theo Chúa Giêsu Kitô.
(Zenit, 27-04-2012)
 
Phan Sinh

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang