Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Viễn du của một cây Thánh Giá đến các thủ đô trên khắp thế giới

ROMA, (zenit.org) - Một cây Thánh Giá bằng gỗ cao 4m theo dự tính sẽ viễn du đến tất cả thủ các thủ đô trên thế giới «dấu chỉ nhận biết Thiên Chúa»,các phương tiện truyền thông Vatican cho hay.
Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã làm phép cây Thánh Giá này hôm 23 tháng Năm 2012 trước khi diễn ra buổi tiếp kiến chung, và lặp lại cử chỉ mà Cố Chân Phước Gioan Phaolô II đã làm vào ngày 10 tháng Ba năm 2004.

Hành trình của cây Thánh Giá băng qua các thủ đô trên thế giới, vốn mang một chiều kích đại kết, là sáng kiến của một nhóm tín hữu Ukraina. Chuyến viễn du này nhằm chuẩn bị cho việc cử hành kỷ niệm 2000 năm biến cố Chúa Kitô Phục Sinh, vào năm 2033.
Cho đến bây giờ, cây Thánh Giá đã đi qua Ukraina, Ba Lan, Lituania, Lettonia, Estonia, Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Thủy Điển, Đức, Ai Len, Pháp, Hà Lan, Bỉ, Áo, Hungary,Slovakia, Tiệp Khắc.
Cây Thánh Giá này hiện đang ở Roma kể từ một khoảng thời gian không lâu, và được đưa đến 4 Vương Cung Thánh Đường thuộc Đức Giáo Hoàng gồm Vương cung Thánh Đường Thánh Phêrô, Thánh Gioan Latran, Đức Bà Cả và Thánh Phaolô ngoại thành.
 
Lm. Giuse Vũ Tiến Tặng
(Nguồn: vietcatholic.com)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang