Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Các giám mục nên noi gương Thánh Phêrô ngay cả phải chịu chết


Vatican City (CNA/EWTN) - Đức Giám Mục Patrick J. McGrath của San Jose, California cho hay rằng mẫu gương theo Chúa Giêsu ngay cả phải chịu chết của Thánh Phêrô, phải được gợi hứng cho các giám mục ngày nay noi theo.
Trong Thánh Lễ sáng ngày 18/04/2012 tại mộ Thánh Phêrô ở Rôma, Đức Giám Mục McGrath thuyết giảng: “Dường như đối với tôi, câu hỏi chúng ta cần đặt ra trong trường hợp này là - Domini quo Vadis? - Lạy Chúa, Ngài đi đâu? Và Chúa Giêsu đã trả lời, Ngài luôn trả lời, rằng thậm chí bất chấp bản thân, chúng ta cần theo đến chỗ Ngài đang hướng đến".
Đức Giám Mục McGrath hiệp cùng các giám mục từ California, Hawaii, Nevada và Utah hiện đang ở Rôma cho chuyến hành hương "ad limina" viếng mộ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô trong tuần từ ngày 16 đến 21 tháng Tư. Ngài nhắc lại câu chuyện theo truyền thống về Thánh Phêrô trốn chạy cuộc bách hại Giáo Hội sơ khai tại Rôma cho đến khi gặp thị kiến Chúa Kitô đang đi theo hướng ngược lại. 
Đức Giám Mục McGrath giải thích: “Thánh Phêrô hỏi Chúa Giêsu: ‘Domini, quo Vadis?’ - ‘Lạy Chúa, Ngài đi đâu?’ Chúa Giêsu trả lời: ‘Thầy đi chịu đóng đinh một lần nữa’. Sau thị kiến, Thánh Phêrô hiểu được sứ điệp, ngài lưu lại trong thành phố này và tiếp tục sứ vụ của Chúa Kitô”.
Đức Giám Mục McGrath cho biết Thánh Phêrô tìm thấy lòng can đảm để theo Chúa Kitô vì “ngài đã thực sự vượt thắng bản thân nhờ niềm vui Phục Sinh”. Ngài nói với các giám mục rằng đó là “niềm vui thúc đẩy ngài trong cuộc hành trình theo Chúa Kitô” và “nó cũng phải thúc đẩy anh em và tôi hôm nay”. 
Đây là lý do tại sao Thánh Phêrô, vốn “chỉ là một ngư dân đơn thuần”, đã được trao quyền lãnh đạo để sống “đời sống đức tin và tuy có nghi ngờ” và “cuối cùng ngài đã theo lời mời gọi của Chúa Kitô, ngay cả phải chịu chết”.
Chuyến viếng thăm “ad limina” tuần qua cũng mang đến cho các giám mục cơ hội thảo luận về tình hình giáo phận của các ngài với các cơ quan khác nhau của Tòa Thánh Vatican.
Sau Thánh Lễ sáng, phái đoàn giám mục đã có hàng loạt các cuộc họp với Thánh Bộ Giáo Dục Công Giáo, Thánh Bộ Phụng Tự và Hội Đồng Giáo Hoàng về Cổ Võ Tân Phúc Âm Hoá. Tối 18/04, các ngài tham dự buổi tiệc chiêu đãi tại Đại Sứ quán Hoa Kỳ cạnh Toà Thánh.
Lã Thụ Nhân

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang