Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

ĐGM Kontum: Cha, Mẹ Công giáo có quyền và trách nhiệm với sự phát triển của giáo phận


VRNs (03.05.2012) – Pleiku – Ngày 1 tháng 5 hàng năm là ngày lễ kính Thánh Giuse Thợ, theo lịch phụng vụ cũng là ngày "Người Cha Gia Đình Công Giáo” (NCGĐCG) tại giáo phận Kontum. Hòa với niềm vui của giáo phận trong ngày “NCGĐCG” giáo xứ Đức An, miền Pleiku, giáo phận Kontum đã tổ chức ngày lễ thật long trọng và chu đáo.
Trong khuôn viên nhà thờ, các pa-nô nói về người Cha mang nhiều nội dung thiết thực: “Bố là tất cả”, “Ba của tôi”, “Nhân chứng Em-mau”, “Lòng thương xót Chúa”, “Chúa chiên lành”, v.v… Ngay tại Cung Thánh, câu Lời Chúa chủ đề “Kính sợ Chúa là đầu mối khôn ngoan” nằm trên một phông chính lớn. Được biết, có khoảng hơn 400 tham dự viên miền Pleiku về tham dự. Vì điều kiện địa lý cách trở nên một số giáo xứ tổ chức tại giáo hạt của mình. 
Chương trình năm nay phong phú hơn mọi năm. Cha Chính xứ và Cha Phụ tá cùng Ban Chức Việc hạt Pleiku đã chuẩn bị một chương trình rất sát sao với cuộc sống của người Cha gia đình Công giáo. Bên cạnh đó, còn có Cha Giuse Trần Sĩ Tín C.Ss.R. về tham gia hỗ trợ tổ chức chương trình. Chương trình được khai mạc lúc 7h sáng và kết thúc 16h cùng ngày.



Vào lúc 15h15′ Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục giáo phận về dâng thánh lễ Tạ Ơn. Trong bài giảng Đức cha nhấn mạnh: “Đã đến lúc NCGĐCG phải kiểm nghiệm lại trách nhiệm của mình đối với gia đình, giáo xứ và giáo phận”. Đức cha nói: “Tôi rất tin tưởng vào mỗi một người cha, người mẹ trong gia đình Công giáo. Với tư cách Giám mục giáo phận tôi yêu cầu những bậc làm cha, mẹ trong gia đình Công giáo phải ngồi lại đưa ra sáng kiến, việc làm thiết thực để phục vụ giáo phận, phục vụ giáo hội và phải thể hiện được trách nhiệm của mình trong công việc đẩy mạnh công cuộc đào tạo và công cuộc rao giảng Tin Mừng. Chúng ta không thể cứ hằng năm đến ngày này chúng ta làm một cuộc họp mặt theo truyền thống cho hết ngày rồi xong. Tôi yêu cầu chúng ta phải tổ chức lại có khi là một tuần, một tháng, chúng ta phải gặp nhau lại để cùng nhau thực hiện sứ vụ truyền giáo của mình bằng cách thiết thực nhất. Anh chị em phải có trách nhiệm và có quyền biết sự phát triển của giáo phận như thế nào để từ đó đề ra một việc làm thiết thực nhất!”
Qua bài giảng của Đức Giám mục giáo phận người ta thấy được trách nhiệm của người cha, người mẹ trong gia đình công giáo ở trong một giáo phận còn đầy dẫy bao khó khăn, kham khổ. Nhưng chúng ta xác tín rằng với đức tin trong cuộc sống, không có một gian nguy nào có thể cản nổi bước đường truyền giáo của chúng ta.
 







Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang