Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Lời Chúa không giới hạn vào chữ viết

 
WHĐ (22.04.2012) / VIS – Ngày 20 tháng Tư 2012, Ủy ban giáo hoàng về Kinh Thánh đã kết thúc Đại hội thường niên diễn ra từ ngày 16 với chủ đề: “Linh hứng và Chân lý trong Kinh Thánh”. Nhân dịp này, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã gửi một sứ điệp cho Đức hồng y William Joseph Levada, Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức tin và là Chủ tịch Ủy ban.
Đức Thánh Cha ghi nhận rằng chủ đề của Đại hội năm nay rất quan trọng “để giải thích chính xác sứ điệp Kinh Thánh. Linh hứng là hành động của Thiên Chúa nhằm bảo đảm rằng lời nói của con người có thể diễn tả Lời Chúa. Thật vậy, bất kỳ chú giải Kinh Thánh nào bỏ qua hoặc quên đi linh hứng là không màng đến đặc tính quan trọng và quý giá nhất của Kinh Thánh - đó là Kinh Thánh phát xuất từ Thiên Chúa”.

“Nhờ đặc sủng linh hứng, các sách Kinh Thánh có sức hấp dẫn trực tiếp và hữu hình. Tuy nhiên, Lời của Thiên Chúa không chỉ giới hạn vào chữ viết, vì mặc dù mặc khải đã chấm dứt với cái chết của vị tông đồ cuối cùng, Lời mặc khải vẫn được tiếp tục loan báo và giải thích bằng Truyền thống sống động của Giáo Hội. Như vậy, Lời của Thiên Chúa, cố định trong các bản văn thánh, không phải là điều gì xơ cứng trong lòng Giáo Hội, nhưng là nguyên tắc tối thượng của đức tin và sức sống của Giáo Hội. Truyền thống mà Giáo Hội tiếp nhận từ các Tông đồ gia tăng nhờ Chúa Thánh Thần trợ giúp, và tăng triển nhờ suy tư và học hỏi của các tín hữu, nhờ kinh nghiệm về đời sống thiêng liêng của cá nhân và giáo huấn của các giám mục”.
Do đó cần phải nghiên cứu sâu hơn về chủ đề linh hứng và chân lý trong Kinh Thánh, vì “tự bản chất, việc giải thích Kinh Thánh chính là nền tảng đời sống và sứ vụ của Giáo Hội, và linh hứng và chân lý là những đặc điểm tạo nên bản chất ấy”
Kết luận, ĐTC ca ngợi Ủy ban giáo hoàng về Kinh Thánh đã có những hoạt động cổ võ việc học hỏi, nghiên cứu và đón nhận Lời Chúa trên thế giới.
(VIS, 20-04-2012)
Minh Đức
(Nguồn: WHĐ)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang