Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Họp mặt giữa Caritas Hà Nội và Tổ chức Misereor

WTGPHN – 8g00 sáng thứ 7, ngày 21 tháng 4 năm 2012, Cha Bruno Phạm Bá Quế - Giám đốc Caritas Hà Nội, Sơ Maria Phạm Thị Thu Trang – Thư ký văn phòng Caritas Hà Nội, Sơ Maria Nguyễn Thị Yên và quý Sơ phụ trách các mảng hoạt động về HIV/AIDS của nhóm Emmaus đã có buổi làm việc với Ông Hermann Rupp, đại diện của tổ chức Misereor (Một tổ chức phát triển của các Giám mục Công giáo Đức) tại Việt Nam.
Mở đầu buổi họp mặt, Cha Giám đốc Bruno giới thiệu về các hoạt động của Caritas Hà Nội với Ông Hermann Rupp. Ngài chia sẻ về những thuận lợi cũng như khó khăn Caritas Hà Nội đang gặp phải khi hoạt động và đề cập đến hai dự án của Caritas Hà Nội đã ký với Misereor, nhưng do có sự thay đổi nhân sự của hai bên nên dự án đã bị chậm lại trong mấy tháng qua.

10g30, cũng tại Văn phòng Caritas Hà Nội, Ông Hermann Rupp đã chào thăm Đức Tổng Giám Mục Phêrô. Đức Cha chia sẻ với vị đại diện Misereor, các sinh hoạt trong giáo xứ tại Việt Nam rất sầm uất, rất đông nhưng chưa có ảnh hưởng nhiều đến quần chúng vì lý do Đức tin và đời sống của người Kitô hữu vẫn còn chưa đôi với nhau. Nhu cầu của Hà Nội rất lớn, công việc bác ái còn nhiều. Ngài không muốn tập trung hoạt động tại Hà Nội như một nơi đầu não nhưng là chia hoạt động bác ái tới các giáo xứ cấp địa phương. Ngài cũng đánh giá cao về những nỗ lực của Văn phòng Caritas Hà Nội trong thời gian vừa qua. Tuy không có chương trình lớn, nhưng Cha Giám đốc, quý Cha, quý sơ và anh chị em Caritas Hà Nội đã cố gắng rất nhiều trong việc khơi dậy lòng thương xót, ý thức trách nhiệm chia sẻ của giáo dân qua các chương trình nhỏ như Hũ gạo tình thương, nuôi lợn nhựa, ve chai...
Ông Hermann rất vui vì những chia sẻ của Đức Tổng Giám Mục Phêrô và Cha giám đốc Bruno vì những tư tưởng rất linh động và quan trọng, đó là khởi đi từ những công việc nhỏ bé. Ông cũng chia sẻ về những khó khăn mà Giáo hội Đức gặp phải cũng giống như Giáo hội Việt Nam. Tinh thần của Misereor, là một phong trào cùng đi với các phong trào của các nước đang phát triển, bởi vậy rất cần đến tình liên đới và sự cộng tác. Qua cuộc trao đổi hôm nay với Đức Tổng Giám mục, cha giám đốc và quý sơ, ông Herman rất vui và tin tưởng rằng sự hợp tác của Misereor và Caritas Hà Nội trong tương lai sẽ đi sâu và đi xa hơn nữa. Không chỉ là dự án, nhưng là sự hỗ trợ về tầm nhìn và chiến lược để có thể thay đổi ý thức và lòng tin của người dân.
Xin Thiên Chúa tiếp tục hướng dẫn để Caritas Hà Nội ngày một vững mạnh và phát triển, để hướng về một tương lai tươi sáng trong công việc phục vụ tha nhân.
111
DSC02163
DT
Caritas Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang