Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Abba! Cha Ôi (số 90)

Tết Trung Thu em rước đèn đi chơi…
Ngày Tết Thiếu Nhi hằng năm sắp đến rồi! Đã có rất nhiều xứ đạo, các tổ chức, nhóm và đoàn thể đang chuẩn bị mọi điều kiện để các em vui chơi. Năm nay ABBA được biết cũng có nhiều nhóm bạn trẻ, các nhóm sinh viên sẽ ra các vùng ngoại ô nông thôn, xuống các vùng sâu vùng xa ở miền tây, lên các vùng tây nguyên đang nghèo đói để tổ chức và vui Tết Trung Thu với các em, đem niềm vui đến cho các em thiếu nhi nghèo…
Hòa cùng niềm vui và những cử chỉ thật dễ thương và đáng trân trọng trên của các bạn trẻ, ABBA cầu chúc các em thiếu nhi khắp mọi miền đất nước, nhất là các em thiếu nhi không được may mắn, sẽ vui đón Tết Trung Thu, Tết dành riêng cho thiếu nhi VN, tràn ngập niềm vui tươi và hạnh phúc… Chào thân ái!

CHÍNH CHÚA NIỀM VUI ĐỜI TÔI
Hai tiếng "Giêsu" đơn sơ nhưng âm vang trong lòng tôi như những âm thanh êm ái nhất, sâu lắng nhất. Ngày tôi thốt lên, lòng rưng rưng như người tỏ tình lấn đầu: "Giêsu, Vua đời con!", tôi biết mình đã biết yêu… Tự ngàn đời, Ngài vẫn đứng đó ở cửa lòng tôi và Ngài gõ. Tự ngàn đời, Ngài khắc tên tôi vào lòng bàn tay Ngài. Và tôi đã gặp Ngài, Thiên Chúa tôi, trên con đường gập ghềnh kiếm tìm hạnh phúc. Ngài đó: ẩn mình nơi những con người bình dị tôi gặp hằng ngày. Ngài đó: dịu dàng an ủi, thêm sức và dưỡng nuôi tôi bằng Lời và Máu Thịt Ngài.
Còn tôi, ngày mỗi ngày tôi tập yêu Ngài chân thật dẫu tình yêu tôi vụng về, chưa trọn, dẫu lòng tôi yếu đuối mong manh, dẫu đời tôi vẫn đầy những đam mê và ảo tưởng. Nhưng, tôi đâu còn sợ gì với mối tình bé nhỏ dành cho Ngài. Hạnh phúc đời tôi là được bé nhỏ trong Ngài, là để Ngài đi vào đời tôi. Hạnh phúc của tôi là chính Ngài. Hạnh phúc đó quá lớn khiến những ngôn từ của tôi trở nên bé nhỏ và chật hẹp. Tôi chỉ còn biết để lòng mình rung lên niềm vui sướng, để lưỡi tôi bập bẹ tiếng yêu thương, để môi miệng tôi ngân nga những giai điệu ca tụng tình yêu của Ngài. Tôi chỉ muốn từng giây từng phút tôi sống ngân lên một bài ca mới ngợi khen Ngài, vì Ngài là Thiên Chúa tôi.
Một bạn trẻ chia sẻ.
TÂM SỰ CỦA NGƯỜI ĐỒNG HÀNH BỊ QUÊN LÃNG
1. Sáng nay khi bạn vừa thức dậy, tôi nhìn bạn và chờ đợi bạn nói với tôi đôi lời: để cám ơn về những điều tốt lành bạn đã gặp được trong ngày hôm qua, hoặc để hỏi xem tôi có ý kiến gì với bạn cho này hôm nay… Đôi lời ngắn ngủi thôi… Nhưng bạn mãi lo tìm quần áo giày dép… Nên tôi phải chờ.
2. Bạn đã mặc quần áo xong, bạn còn 15 phút rảnh rỗi. Tôi hy vọng bạn sẽ lên tiếng chào tôi… Nhưng không, bạn ngồi xuống ghế sofa, im lặng, thanh thản. Tôi vẫn chờ.
3. Chợt bạn đứng lên… Tôi tưởng bạn đến với tôi nói đôi lời gì đó. Thế nhưng bạn đến máy điện thoại, quay số đến một người bạn thân, hai người đấu láo với nhau một hồi. Và tôi tiếp tục chờ.
4. Rồi đến giờ bạn ra xe. Bạn đến chỗ làm. Tôi chờ bạn suốt buổi sáng.
5. Đã đến giờ ăn trưa. Bạn ngồi vào bàn, rảo mắt nhìn quanh. Bạn thấy vài người ở những bàn bên cạnh cúi đầu thầm thì nói với tôi đôi lời trước khi ăn. Tôi tưởng bạn cũng sẽ làm thế. Nhưng không! Và tôi tiếp tục chờ.
6. Ăn xong, bạn còn một khoảng thời gian thảnh thơi. Tôi thầm mong bạn sắp nói với tôi. Nhưng chẳng có một lời nào cả. Tôi vẫn chờ.
7. Buổi chiều, tan sở. Bạn lên xe về nhà. Chắc chắn có biết bao điều bạn sẽ kể cho tôi nghe. Tôi chờ. Nhưng bạn chạy thẳng một mạch tới nhà. Về tới nhà, bạn lao ngay vào phòng tắm… Và tôi vẫn chờ.
8. Bạn đã cảm thấy mát mẻ và thoải mái. Nhưng bạn không thấy tôi đang chờ. Bạn chỉ nhìn thấy cái tivi. Bạn mở máy, để mặc tôi tiếp tục chờ.
9. Rồi bạn lên giường, suy nghĩ mông lung trong khi chờ giấc ngủ đến. Bạn nhớ lại đủ thứ chuyện, đủ thứ người, chỉ trừ tôi. Có lẽ vì bạn không biết tôi vẫn luôn ở bên cạnh bạn, để an ủi, để chia sẻ, để góp ý, để động viên… Bạn không biết, không để ý gì cả. Và bạn thiếp dần vào giấc ngủ. Tôi vẫn chờ.
10. Một ngày mới bắt đầu. Bạn thức dậy. Tôi hy vọng hôm nay bạn sẽ dành ra đôi phút để nói với tôi. Tôi vẫn chờ bạn đấy. Chúc bạn một ngày tốt lành.
Lm TRỌNG HƯƠNG (MINH TRÍ chuyển bài lấy từ www.nguoitinhuu.com)
KHƠI LÊN SỨC SỐNG CHO ĐỜI
Bạn có bao giờ thấy đời sống thật đơn điệu, tẻ nhạt? Bạn có thể làm sinh động ngày sống của mình lên đấy. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn đem lại hứng khởi cho mình và cho người khác.
- Tập trung vào hiện tại và tương lai. Rút ra những bài học từ quá khứ chứ không sống trong quá khứ.
- Tìm những cách - cả đơn giản lẫn vất vả - để làm lan tỏa lòng từ tâm.
- Sử dụng năng lực mình để giải quyết các vấn đề, không tránh né chúng hay cố phủ nhận chúng.
- Biết tìm kiếm sự thư giãn và vui tươi lành mạnh: chơi thể thao, kể một chuyện tếu, hát một bài hát, đi bách bộ…
- Tin tưởng vào một cái gì đó lớn lao hơn chính mình. Thiên Chúa muốn bạn có những lý tưởng, những mục tiêu.
- Cầu nguyện. Đón nhận Thiên Chúa làm bạn đồng hành. Xin Ngài ban cho bạn lòng khao khát và lòng can đảm để thực hiện Thánh Ý Ngài. Dâng cho Ngài những nhu cầu của bạn và của người khác.
Lạy Chúa, Chúa là cùng đích của con. Xin giúp con biết sống mỗi phút giây với cả tấm lòng của con.
PHAN CÔNG CHÍNH sưu tầm (VTTA 8.2001)
ĐỐ VUI BẰNG THƠ – VÈ: Tác giả NGUYỄN ĐỨC QUỲNH (Úc Châu)
BÀI SỐ 4: TRẢ LỜI MẪU
1 – Đậu đũa không ngắn
Giống rắn dài thòn
Ăn ngon lại bổ
Là đỗ giải áo.
2 – Cung quảng Hằng Nga
Cây đa cao nhất
Dưới đất đêm rằm
Nông dân chờ ngắm.
3 – Nhất sĩ nhì nông
Tam công tứ báo
Hết gạo chạy rông
Nhất nông nhì sĩ
Nghiệp dĩ khất hành.
4 – Húng quế ăn phở
Lai ở Tía tô
(*4)
Sinh tố dồi dào
Quế Tô tuyệt hảo.
5 – Nhất nước Nhì phân
Tam cần Tứ giống
Ngũ, nghệ … chuyên, nông
Trồng tỉa thành công.
(*4) Lá Húng quế thường dùng ăn phở. Nay cũng do sáng kiến của ông Nguyễn Đức Quỳnh cho ghép và lai giống với cây Tía tô (Tố tia), để tăng thêm hương vị, sinh tố, dược tố... thêm màu sắc dễ thương làm cảnh chơi cũng đẹp. Chẳng những là một loại rau thơm (Herbs) tuyệt hảo mà còn là một dược phẩm tốt, chữa bệnh nhức đầu và cảm cúm... đã được ông đặt tên là QUẾ TÔ (Húng quế + Tía tô).
BÀI SỐ 5: CÂU ĐỐ
1 – Hoa gì ngát hương?
Đêm sương mới mở
Tối nở sáng tàn
Sắc nhan giấu ẩn.
2 – Quả gì trắng bóc?
Trong bọc nước vàng
Mịn màng mầu da
Mỗi khi lỡ làng
Sẵn sàng đồ ăn.
3 – Con gì đầu bò?
Cái đít lò so (spring)
Ăn no mùa hạ
Đói dạ mùa đông.
4 – Quả gì gai vỏ?
Bí đỏ lai thành
Vị thanh bớt đắng
Ăn sống, nấu canh.
5 – Quả gì trăm mắt?
Mặt rỗ tổ ong
Cọc đóng trong lòng
Bên trong vàng trắng
Nắng ngọt mưa chua.
TÂM TÌNH NGƯỜI TRẺ (Trích bài từ HOSANNA giới trẻ Sài gòn)
E Thánh Mát-thêu Tông đồ (ngày 21 tháng 9)
"Đức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế và thấy một người tên là Mát-thêu đang ngồi ở đó. Người bảo ông: Anh hãy theo tôi! Ông đứng dậy đi theo Người." (Mt 9,9)
Sau bao lần chần chừ, do dự, tôi quyết định chọn Chúa và đi theo Người. Tôi biết con đường đã chọn lựa ấy sẽ phải vất vả lắm, gian truân lắm. Sẽ có những lúc đơn độc như ngày đó Chúa ở vườn Cây Dầu… Mặc kệ tất cả, tôi xin Chúa cho tôi mạnh dạn nhanh bước đi theo lời mời gọi của Ngài.
Lạy Chúa, xin hãy sử dụng con như một công cụ của Chúa. Xin hãy dùng con theo cách riêng của Ngài. Cho dẫu công cụ ấy còn thô kệch, còn nhiều khiếm khuyết, cho dẫu con đây luôn dễ vấp ngã và phạm tội, con nguyện dâng cuộc đời mình cho Chúa dẫn dắt. Amen.


Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang