Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Nửa triệu người tham dự lễ mừng kính Thánh Calungsod

Tổng thống Aquino, các vị hồng y và giám mục tham dự lễ
Khoảng nửa triệu người tham dự nghi lễ "tạ ơn toàn quốc" mừng sự kiện Pedro Calungsod được tôn phong thánh tại Cebu hôm 30.11. Ngài là thánh nhân thứ hai của Philippines.
Tham dự sự kiện này có Tổng thống Benigno Aquino, Đức Hồng y Luis Antonio Tagle của Manila, Đức Tổng Giám mục Jose Palma của Cebu, Đức Hồng y về hưu Ricardo Vidal của Cebu và Đức Hồng y Angelo Amato, Tổng trưởng Thánh bộ các thánh.

Đoàn rước 80 carrozas, kiệu rước các thánh Công giáo, đi bộ từ các giáo xứ trên toàn tỉnh khai mạc nghi thức vào sáng sớm ngày hôm đó.
Vào giờ trưa, đoàn rước đi bằng đường thủy rước tượng ảnh Thánh Calungsod trên một chiếc thuyền buồm lớn đến một địa điểm mới dành kính thánh nhân, nằm trên khu đất rộng 27 hecta cạnh bãi biển.
Đức Cha Palma phát biểu với các phóng viên rằng rước kiệu trên sông miêu tả chuyến đi Guam của Thánh Calungsod, nơi thánh nhân tử đạo trong khi làm giáo lý viên vào cuối những năm 1600.
Ngài nói chiếc thuyền buồm đưa Thánh Calungsod đến Guam là công cụ Chúa dùng để chở ngài và hiến mình cho đức tin.
"Đây còn là lời nhắc nhở cuộc sống là một hành trình", vị giám chức nói. Ngài thúc giục các tín hữu noi gương Thánh Calungsod.
Tổng thống Aquino đến thành phố vào sáng sớm hôm đó và chuyển tải thông điệp sau Thánh lễ, tiếp theo là phần trình diễn văn hóa và màn bắn pháo hoa hoành tráng.
An ninh được thắt chặt trong cả thành phố, bố trí các loại vũ khí đặc biệt, các đội chiến lược và đơn vị K-9 đề phòng bất trắc.
Trước đó cảnh sát kêu gọi những người tham dự nghi lễ không nên mang theo các đồ vật sắc bén hay trang sức, và cảnh báo sẽ xiết thật chặt an ninh tại nơi tổ chức Thánh lễ.
Các chức sắc trong Giáo hội khen ngợi Thánh Calungsod là người làm gương cho người trẻ cũng như người lao động Philippines ở hải ngoại, vì ngài chết vì đức tin ở tuổi thanh thiếu niên trong khi ở xứ lạ quê người.
Phóng viên ucanews.com từ Cebu
(Nguồn: UCAN)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang