Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

VẠN LỜI TRI ÂN CHÂN PHÚC GIOAN PHAOLÔ II, NGƯỜI CHA NHÂN ÁI!



Xin trích 4 chứng từ tri ân viết từ Ý.
... Thư thứ nhất đề ngày thứ hai 14-5-2012
Cách đây vài tháng, thể theo các phân tích của cuộc khám sức khoẻ định kỳ, người ta bỗng khám phá ra con có các triệu chứng của một căn bệnh ung thư. Nhưng cần kiểm chứng xem các phân tích có chính xác không. Sau khi biết tin không lành, con liền vào mạng liên lạc với các đan viện kín và xin lời cầu nguyện của các đan sĩ. Vào buổi chiều ngày con nhận tin cho biết đó chỉ là một báo động sai - mặc dầu các phân tích được thực hiện cách nghiêm chỉnh - khi đi ngang qua hành lang bệnh viện con bỗng chú ý đến hình một bàn tay giơ lên ban phép lành. Con đến gần thì thấy đó là tấm ảnh chụp của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II treo trên tường. Cần nói thêm là lúc ấy con vừa cầu nguyện xong với Đức Chân Phúc Gioan Phaolô II và là người ít chú ý đến các bức ảnh treo trên tường. Khi con vào phòng thì nhận được tin nhắn trên điện thoại di động báo cho biết kết quả: các phân tích chỉ là một báo động sai! Con xác tín rằng: chính bàn tay ban phép lành của Đức Thánh Cha là câu trả lời cho con. Con chân thành tri ân người.

Ký tên: Arcidiacono Giuseppe.
... Thư thứ hai đề ngày thứ năm 3-5-2012.
Đã một năm trôi qua, vào ngày tôn phong Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II lên hàng chân phước, con đã phó thác hiền mẫu dấu yêu của con cho Bố Carol - con vẫn âu yếm gọi Đức Thánh Cha như thế - khi đứng bên linh cữu của người. Mẹ con bị bệnh Parkinson. Và ơn mà con xin cùng Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II hôm ấy là cho bệnh tình của mẹ con đừng trầm trọng thêm. Quả thật Mẹ con đã giảm dùng thuốc, chỉ uống mỗi ngày 2 viên thay vì 6-7 viên theo toa các bác sĩ. Và rất nhiều người quả quyết là mẹ con trông khá hơn nhiều so với tình trạng sức khoẻ cách đây một năm! Trên chiếc tủ trong nhà, con đặt tấm hình Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II ngày được tôn phong chân phước và con thường ngước nhìn người mỗi khi con chán nản ngã lòng. Và cứ mỗi lần như thế con đều nhận được ơn khuyến khích và sự thanh thản để thắng vượt khó khăn trong lúc ấy. Xin chân thành cám ơn Cha về tất cả những gì Cha làm trong cuộc cuộc đời con.
Ký tên: Vulpiani Berenice
... Thư thứ ba đề ngày thứ ba 1-5-2012
Thưa Đức Thánh Cha dấu yêu. Đúng một năm, vào ngày này năm ngoái, con và hiền phu con có mặt tại quảng trường thánh Phêrô để dự lễ tôn phong chân phước của Cha. Vào dịp ấy, con đã dâng lên Cha một lời nguyện, xin Cha chuyển cầu cùng THIÊN CHÚA ban cho chúng con niềm vui được trông thấy một đứa con chào đời. Và quả thật, vào chính ngày kỷ niệm năm thứ nhất Cha được tôn phong chân phước, con khám phá ra mình đã mang thai!!! Xin Cha phù hộ cho hai mẹ con con hầu mọi sự được diễn tiến tốt đẹp. Chân thành tri ân vị Giáo Hoàng thánh thiện, người Cha nhân ái của chúng con.
Ký tên: Rubino Giusy
... Thư thứ tư đề ngày thứ hai 9-4-2012.
Thưa Đức Karol rất yêu dấu. Không biết bao nhiêu lần lòng con tìm kiếm Cha và gọi tên Cha hầu Cha nghe tiếng con kêu nài. Con xin Cha khẩn cầu cùng Chúa cho đứa con gái cưng của con vượt qua chứng bệnh hiểm nghèo, mắc phải vào một ngày rất thân thương đối với Cha. Đó là ngày 13-5, lễ Đức Mẹ Fatima! Và hôm nay đây trước mộ Cha, nước mắt con dàn dụa vì cảm động và vì tri ân. Cám ơn Cha đã nghe lời con khẩn nài. Vào ngày 1-5 kỷ niệm Cha được tôn phong Chân Phước, con gái cưng của con sẽ mừng sinh nhật thứ 18. Cám ơn Cha đã hiện ra với con trong giấc mơ khiến lòng con tràn đầy niềm vui. Con gái con đúng là một thiếu nữ tuyệt vời. Một ngày kia nó sẽ trở thành bác sĩ và sẽ tận tâm chăm sóc chữa trị các bệnh nhân. Nó sẽ trìu mến yêu thương tất cả những ai đau khổ, xét vì nó từng biết thế nào là đau khổ và bệnh tật! Vạn lời cám ơn Cha, vị Giáo Hoàng nhân ái của chúng con.
Ký tên: Allegra Paola
... “Đây là người tôi trung Ta nâng đỡ, là người Ta tuyển chọn và quý mến hết lòng. Ta cho thần khí Ta ngự trên nó; nó sẽ làm sáng tỏ công lý trước muôn dân. Nó sẽ không kêu to, không nói lớn, không để ai nghe tiếng giữa phố phường. Cây lau bị giập, nó không đành bẻ gẫy, tim đèn leo lét, cũng chẳng nỡ tắt đi. Nó sẽ trung thành làm sáng tỏ công lý. Nó không yếu hèn, không chịu phục, cho đến khi thiết lập công lý trên địa cầu. Dân các hải đảo xa xăm đều mong được nó chỉ bảo. Đây là lời THIÊN CHÚA, Đấng sáng tạo và căng vòm trời, Đấng trải rộng mặt đất với hoa màu tràn lan, Đấng ban hơi thở cho dân trên mặt đất, ban sinh khí cho toàn thể cư dân” (Isaia 42,1-5).
(“www.karol-wojtyla.org”, Ioannes Paulus P.P.II, Karol Józef Wojtyla, Beatificationis et Canonizationis Servi Dei, Totus Tuus ego sum, Maria, et omnia mea tua sunt! Testimonianze)
 
Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt
(Nguồn: RV)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang