Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Liban: Chương Trình Chính Thức của chuyến đi của Đức Thánh Cha Benedict XVI


Gặp gỡ giới trẻ ngày 15 tháng 9
ROME, Thức Ba 3 tháng 7, 2012 (Le Monde vu de Rome) – Vatican đã xác định lịch trình chuyến đi Liban của Đức Thánh Cha Benedict XVI từ ngày 14 đến 16 tháng 9 và đã phổ biến chương trình chính thức.
Như đã thông báo vào tháng 6, Đức Thánh Cha sẽ tiếp xúc với giới trẻ Liban ngày 15 tháng 9 (xem Zenit ngày 27 tháng 6, 2012).

Thực vậy, Đức Thánh Cha sẽ đi Liban để gửi đến các giám mục, các thượng phụ và tất cả mọi người Công Giáo tại Trung Đông “Tông Huấn” của ngài để kết thúc Thượng Hội Đồng Giám Mục tháng 10 năm 2010. Đức Thánh Cha sẽ đọc năm bài diễn văn tại đây.
Đối với linh mục Federico Lombardi, giám đốc văn phòng truyền thông của Tòa Thánh, việc chuẩn bị cho chuyến đi này đang được thực hiện “một cách chắc chắn”, bất kể đến tình hình tại Syria.
Ngày Thứ Sáu 14 tháng 9
Lễ Thập Giá Vinh Quang
9:30 – rời phi trường Rôma Ciampino trên phi cơ của hãng hàng không Ý Alitalia,
13:45 – đến phi trường quốc tế Rafiq Hariri tại Beyrouth. Đức Thánh Cha Benedict XVI đọc diễn văn thứ nhất.
18:00 – ký Tông Huấn hậu Thượng Hội Đồng và diễn văn của Đức Thánh Cha tại vương cung thánh đường Thánh Phaolô gần Đền Thánh Đức Mẹ Liban.
Ngày Thứ Bảy 15 tháng 9
10:00 – Đức Thánh Cha tiếp xúc riêng với ông Michel Sleiman, Tổng Thống Cộng Hòa Liban, và chủ tịch hội đồng nội các Nagib Mikati, tại phòng các đại sứ trong dinh tổng thống Baabda, tư gia chính thức của tổng thống Liban trên một ngọn đồi trông xuống thành phố Beyrouth.
10:50 – tiếp xúc với các lãnh tụ của các cộng đồng Hồi giáo, vẫn tại dinh tổng thống.
11:15 – tiếp xúc với các nhân viên trong chính phủ, các cơ quan của nước Cộng Hòa, ngoại giao đoàn, các lãnh dạo của các tôn giáo và các đại biểu của thế giới văn hóa, tại sảnh đường mang tên “ngày 25 tháng 5” trong dinh Baabda, diễn văn thứ hai của Đức Thánh Cha Benedict XVI.
13:30 – Đức Thánh Cha Benedict XVI dùng bữa trưa với các thượng phụ và các giám mục Liban, các thành viên của hội đồng đặc biệt của các giám mục thuộc Thượng Hội Đồng Trung Đông cùng với phái đoàn tháp tùng Đức Thánh Cha tại nhà ăn của thượng phụ Công Giáo Armenien tại Bzommar.
18:00 – tiếp xúc với giới trẻ Liban – được mở ra cho bất cứ ai là kitô hữu hay không, nếu muốn tham dự - tại Bkerké, tông tòa của thượng phụ maronite, ở phiá bắc Beyrouth, diễn văn thứ ba của Đức Thánh Cha.
Chúa Nhật 16 tháng 9
10:00 – Thánh lễ giữa trời tại “Trung Tâm Thị Trấn Beyrouth tại bờ biển”, trao Tông Huấn “hậu Thượng Hội Đồng, bài giảng của Đức Thánh Cha Benedict XVI và diễn từ trong kinh Truyền Tin.
13:20 – ăn trưa tại tòa khâm xứ ở Harissa.
17:15 – tiếp xúc đại kết tại Giáo Hạt syro-Công Giáo.
18:30 – Nghi lễ tiễn biệt tại phi trường Beyrouth. Ngài sẽ lên phi cơ lúc 19:00 – để bay đi Rôma
21:40 – tới Rôma tại phi trường Ciampino.
Đây là chuyến đi Trung Đông lần thứ ba của Đức Thánh Cha, sau chuyến hành hương Đất Thánh – Do Thái, lãnh địa Palétin, Gio-đan -, và đảo Chypre tháng 6 năm 2010, để trao văn kiện làm việc của thượng hội đồng giám mục và các thượng phụ trong vùng.
Bùi Hữu Thư  
(Nguồn: vietcatholic.com)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang