Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đơn giản chị là Nữ Tu


THỨ BẢY, 07 THÁNG 07 2012 19:25 BBT WTGP HN
Chị là Nữ Tu tên Thánh là Maria. Tôi yêu mến chị không chỉ vì chị giỏi giang, xinh đẹp, hiền dịu... với những phẩm chất vốn có của người phụ nữ Việt Nam mà điều tôi mến yêu và mong mỏi dịp gặp gỡ chị là tôi được nhìn thấy tâm hồn Thiên Chúa nơi chị.
Gặp gỡ chị, tôi nhận ra tôi được đánh động tận sâu thẳm về một Tình Yêu vô cùng sau mỗi lần tiếp xúc với người đi tu không phải là người đó thể hiện được những sự nổi bật về năng lực học vấn, kỹ năng sống, giao tiếp, sự khéo léo múa hát hay dạy giáo lý giỏi... mà chính là một nỗi niềm yêu Chúa đến nỗi không ẩn chứa hết được trong cung lòng mà trào ra nơi lời nói, cử chỉ và việc làm. Tôi yêu mến sự thanh thoát nơi chị. Tình yêu mà chị dành cho Chúa ẩn dật trong từng bước đi như có tiếng nhạc ngân vang trong thinh lặng trải dài theo hành lang của tu viện đặc biệt khi chị mặc áo dòng. Chị rất yêu mến chiếc áo dòng, sự yêu mến đó của chị đã chạm tới tôi trong quãng thời gian vắn vỏi mà tôi được ở trong Nhà đệ tử của dòng. Thời gian thật ngắn ngủi nhưng Tình yêu thì bền lâu và hương thơm của Tình yêu sẽ còn vương vấn mãi. Dẫu biết rằng chiếc áo dòng không làm nên thầy tu nhưng ở mỗi ơn gọi cần phải sống trọn vẹn thật nghĩa thiết nghĩa tình.

Ngày được ở nhà Đệ tử, chị luôn hỏi tôi với tâm tình của một chị giáo nhưng cũng là tâm tình của một người chị đi tu trước hỏi em gái của mình : « Em có thấy hạnh phúc không ? ». Và tôi trả lời « Em hạnh phúc ». Tuy rằng, khi ấy tôi chưa biết Chúa sẽ cho mình dừng lại ở đâu để đi sâu vào đường ơn gọi Thánh hiến nhưng tôi khẳng định rằng tôi hạnh phúc khi tôi đã lên đường tìm Linh đạo cho mình. Nay thì tôi đã tìm thấy phần nào ý Chúa tỏ lộ nơi đường tôi đi. Nay tôi cũng ít được gặp gỡ chị hơn nhưng tình chị em trong Chúa thì mãi mãi không bao giờ phai nhạt. Tin rằng chị vẫn hiệp nguyện với tôi. Tin rằng chị em tôi và bao người chị em khác mãi mãi được Chúa yêu thương và xác tín đời mình làm phụ nữ để yêu Chúa.
Chiều nay, chiều Hà Nội nửa mưa nửa nắng, tâm hồn tôi như nửa nhớ, nửa thương. Sắp lên đường đi tĩnh tâm năm theo một huynh đoàn Thánh hiến mà linh đạo sống phù hợp với tôi, nhớ tới chị, nhớ tới những ngày đầu chập chững tìm hiểu đời tu, viết vài dòng tặng chị, tặng những người chị em đang sống đời tu trì. Xin Chúa luôn ở cùng chị trong mọi phút giây...
Hà Nội 5.7.2012 - MP

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang