Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Trái tim chưa bị hủy hoại của Thánh Gioan Vianney viếng thăm Anh Quốc


Thánh tích của vị Thánh người Pháp này được xem như sự trợ giúp cho việc cầu nguyện canh tân hàng linh mục.
WGPSG/Zenit -- Shrewsbury, Anh quốc, ngày 04-07-2012 -- Trái tim chưa bị hủy hoại của Thánh Gioan Vianney lần đầu tiên được đưa đến Anh Quốc, và lưu lại giáo phận Shrewsbury trong chuyến viếng thăm bốn ngày. Chuyến thăm của Thánh tích lần này được thực hiện theo ý nguyện của ĐGM Mark Davies Giáo phận Shrewsbury; ngài đã xin điều này với Đức cha Guy Bagnard, nguyên Giám mục Giáo phận Belley-Ars, nước Pháp, khi các ngài gặp nhau vào tháng 9 năm 2011.

ĐGM Bagnard và linh mục Gaspard Graplet, phó giám đốc chủng viện vùng Ars sẽ cùng đi với Thánh tích.
45 năm sau khi thánh nhân qua đời, người ta đã phát hiện trái tim của vị thánh người Pháp này còn nguyên vẹn, chưa bị hủy hoại; họ đã đưa trái tim ra khỏi cơ thể của ngài, và đặt vào trong một chiếc hộp hình lưỡi liềm bằng vàng.
Lần cuối cùng trái tim thánh nhân được mang khỏi hòm đựng thánh tích ở Pháp là vào Năm Linh Mục trong tháng 6/2009. Trái tim của ngài đã được đưa đến Vatican trong buổi lễ khai mạc và được rước qua Vương cung thánh đường Thánh Phêrô.
Chuyến viếng thăm của Thánh tích lần này tập trung vào ba ý hướng: tạo cơ hội cầu nguyện cho việc canh tân hàng linh mục thừa tác trong giáo phận, gây cảm hứng để có thêm nhiều ơn gọi mới đầy quảng đại, và thúc đẩy việc đổi mới sứ vụ cũng như đời sống của tất cả các giáo xứ trong giáo phận.
Trong lá thư mục tử nói về chuyến thăm viếng của Thánh tích, ĐGM Davies đã dẫn giải về cuộc đời của Thánh Gioan Vianney và về tác vụ của thánh nhân đã có liên quan thế nào với Giáo Hội ngày nay.
ĐGM nói rằng: "Các họat động trần thế của Thánh Gioan Vianney đã hoàn tất, nhưng hôm nay chúng ta xin ngài từ thiên quốc trợ giúp cho việc cầu nguyện xin ơn đổi mới hàng linh mục, canh tân các giáo xứ, và xin cho có những ơn gọi mới đầy quảng đại trong tương lai."
Thánh tích sẽ được đưa đến vùng Wythenshawe, Liverpool, Cheshire, nhà thờ chính tòa Shrewsbury và cuối cùng sẽ đến với buổi gặp gỡ tìm hiểu phân định ơn gọi thường niên vào ngày cuối tuần tại Birmingham trước khi trở về Pháp vào ngày 9 tháng Bảy.
Người chuyển dịch:  Phương Anh
(Nguồn: WGPSG)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang