Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Giáo Hội không thờ ơ với thể thao

WHĐ (08.06.2012) / VIS – Hôm nay 08 tháng Sáu, vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu bắt đầu khởi tranh tại Ba Lan và Ukraina. Nhân dịp này, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã gửi một sứ điệp cho Đức Tổng giám mục Jozef Michalik, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ba Lan.
ĐTC viết:Đây sự kiện thể thao không chỉ liên quan đến các nhà tổ chức, các vận động viên những người hâm mộ, nhưng đến toàn xã hội theo nhiều cách khác nhau. Giáo Hội không thể thờ ơ với sự kiện này, nhất là với nhu cầu tinh thần của những người tham dự.

ĐTC trích dẫn lời của Chân phước Gioan Phaolô II như sau: “Các tiềm năng của thể thao làm cho nó trở thành một công cụ quan trọng cho sự phát triển toàn diện con người, một yếu tố hữu ích cho việc xây dựng một xã hội nhân văn hơn. Đó là vì ý nghĩa của tình huynh đệ, khoan dung, trung thực tôn trọng thân xác –những đức tính chắc chắn không thể thiếu đối với mỗi vận động viên tốt  góp phần xây dựng một xã hội dân sự ở đó tranh tài thay cho đối kháng, thỏa thuận thay cho xung đột và đối đầu trung thực thay cho đối kháng hận thù.
ĐTC viết tiếp: “Các đội thể thao như đội bóng đá là một phương cách quan trọng để giáo dục mọi người biết tôn trọng nhau, kể cả đối thủ, để cho thấy tinh thần cá nhân hy sinh lợi ích của cả đội, tôn trọng tài năng của mỗi thành viên trong đội; tóm lại, vượt qua chủ nghĩa cá nhân và tính ích kỷ vốn thường đặc trưng trong các giao tiếp của con người, và nhường chỗ cho tình huynh đệ và tình yêu, điều duy nhất thực sự khả năng thúc đẩy công ích, mọi lãnh vực.
Kết thúc sứ điệp, ĐTC khuyến khích những người tham dự giải vô địch hãy sống kinh nghiệm này như một cách diễn tả những đức tính hoạt động cao quý nhất của con người, trong tinh thần vui tươi bình an.
(VIS, 08-06-2012)
 
Thái Hòa

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang