Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đức Thánh Cha nói: không được trì hoãn kế hoạch hòa bình tại Syria

Đức Tổng Giám Mục Mario Zenari, đại sứ của Đức Thánh Cha Benedict XVI tại Damascus đã bình luận như sau hôm thứ năm về hai vụ tấn công song song bằng bom tại thủ đô Damascus của Syria khiến cho 55 người chết và 400 người bị thương: “Chúng tôi đã thấy những niềm hy vọng leo lét khi các quan sát viên đầu tiên của Liên Hiệp Quốc đã đến Syria. Nhưng những vụ bạo tàn và thảm sát ngày thứ năm đã xẩy ra như sét đánh trên bầu trời trong xanh.”
Ngày thứ sáu các giới chức Syria tuyên bố họ đã ngăn chặn được một vụ tấn công bằng bom tự sát tại thành phố phía bắc Aleppo. Thành phố này hôm nay trốn thoát được những giai đoạn lớn lao của bạo tàn lan đã tràn trên các thành phố Syria khác kể từ lúc chiến tranh bắt đầu khởi sự trên một năm về trước khi chính phủ Assad và các quân nổi loạn chống đối.

Trong một lời tuyên bố gửi qua linh mục Federico Lombardi, phát ngôn viên Tòa Thánh, Đức Thánh Cha Benedict lên án vụ tấn công ngày thứ năm và yêu cầu cộng đồng Công Giáo cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình của họ.
Đức Thánh Cha cũng kêu gọi phải có một sự cam kết hỗn hợp và vững mạnh về phía toàn thể cộng đồng quốc tế để bảo đảm việc thi hành kế hoạch hòa bình của đại biểu Kofi Annam của Liên Hiệp Quốc và Khối Ả Rập, và cần có thêm nhiều quan sát viên ngay lập tức.
Tâm tình này cũng được đại sứ của Đức Thánh Cha Benedict ngay tại Damascus là Tổng Giám Mục Khâm sứ Tòa Thánh Mario Zenari nhắc lại: “Cộng đồng quốc tế phải quay lại với kế hoạch này, vì người dân không còn biết phải làm gì, và không biết Syria sẽ đi về đâu. Chúng ta phải khởi sự tiến bước lần nữa trên con đường đi đến hòa bình với lòng can đảm và cam kết.”
Bùi Hữu Thư
(Nguồn: Vietcatholic.org ngày 12/5/2012)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang