Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Buổi tiếp kiến của ĐTC ngày 28.11: Các Kitô hữu phải nói về Thiên Chúa như thế nào?



Trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư 28 tháng 11, Đức Giáo Hoàng đã tiếp tục loạt bài giáo lý về Năm Đức Tin bằng cách giải quyết một câu hỏi quan trọng: Làm thế nào để các Kitô hữu đề cập đến Thiên Chúa với bạn bè đồng nghiệp và gia đình của họ?
Đức Thánh Cha nói:
"Anh chị em thân mến, tiếp tục loạt bài giáo lý về Năm Đức Tin giờ đây chúng ta hãy xem xét vấn đề là chúng ta nên nói như thế nào về Thiên Chúa cho những người đương thời của chúng ta, trao đổi về đức tin Kitô như là một đáp trả trước khát vọng sâu xa nhất của tâm hồn con người. Điều này có nghĩa là đưa Thiên Chúa của Chúa Giêsu Kitô đến với những người nam nữ của thời đại chúng ta.

Điều đó có nghĩa là lặng lẽ và khiêm tốn làm chứng mỗi ngày cho cốt lõi của sứ điệp Tin Mừng. Đây là Tin Mừng của Thiên Chúa Đấng yêu thương thế gian, Đấng đã xích lại gần với chúng ta trong Đức Giêsu Kitô đến độ hy sinh trên Thập giá. Người cũng là Đấng mà trong biến cố Phục Sinh mang lại cho chúng ta niềm hy vọng và lời hứa của sự sống đời đời. Chúa Giêsu đã làm gương cho chúng ta: qua sự quan tâm yêu thương của Ngài trước những vấn nạn, những cố gắng và nhu cầu của con người, Ngài dẫn họ đến với Chúa Cha.
Trong nghĩa vụ đưa Thiên Chúa đến với những người đương thời của chúng ta, các gia đình đóng một vai trò đặc biệt, vì trong các gia đình đời sống đức tin được sống hàng ngày trong niềm vui, sự tha thứ, đối thoại và tình yêu. Thiên Chúa của Đức Giêsu Kitô đã mạc khải về sự cao trọng của chúng ta như những người đã được cứu chuộc bởi tình yêu và đã được Chúa gọi, từ trong Giáo hội của Ngài, để canh tân thành phố của nhân loại, để nó có thể trở thành thành phố của Thiên Chúa.
Đồng Nhân
(Nguồn: vietcatholic.net)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang