Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đức Thánh Cha Benedict XVI, Giáo Hoàng của thời đại kỹ thuật số và các mạng xã hội


Những lời kêu gọi của @BenedictusPPXVI trên Twitter
ROME, thứ ba 27.11.2012 (Le Monde vu de Rome) – Sự hiện diện của Đức Thánh Cha Benedict XVI trên mạng Twitter - @BenedictusPPXVI - và các phương thức truyền thông mới của Vatican sẽ được giới thiệu ngày thứ hai 3 tháng 12. Đức Thánh Cha Benedict XVI, Giáo Hoàng của thời đại số học và các mạng xã hội, là vị Giáo Hoàng đầu tiên đã gửi đi các điện văn điện tử "sms". Ngài cũng là Giáo Hoàng đầu tiên gửi các điện văn và những lời kêu gọi trên mạng Twitter.

Buổi họp báo sẽ có sự hiện diện của Đức Giám Mục Claudio Maria Celli, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Truyền Thông Xã Hội, Đức Giám Mục Paul Tighe, thư ký của hội đồng này, Linh Mục Federico Lombardi, Dòng Tên, Giám Đốc Văn Phòng Truyền Thông Tòa Thánh, Radio Vatican và Trung Tâm Truyền Hình Vatican, và ông Gian Maria Vian, giám đốc Nhật Báo L’Osservatore Romano của Vatican.
Ngoài ra đây là lần đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm tháng sáu vừa qua, cựu ký giả Mỹ, cố vấn cho Bộ Ngoại Giao về truyền thông là ông Greg Burke, thuộc Opus Dei, cũng sẽ có mặt.
Buổi họp báo cũng sẽ có sự hiện diện của bà Claire Díaz-Ortiz, Giám Đốc về "Các Phát Minh Xã Hội" (Social Innovation) cho mạng Twitter.
Đức Giáo Hoàng Piô XI đã khai mạc Radio Vatican vào ngày 12.2.1931. Ngài đã phát thanh điện văn đầu tiên của ngài bằng tiếng La Tinh trên Radio Vatican, với sự hiện diện của ông Guglielmo Marconi. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là người đầu tiên đã đã phổ biến một Tông Huấn hậu Thượng Hội Đồng Giám Mục - về Giáo Hội Đại Dương Châu (une exhortation apostolique post synodale - sur l’Eglise en Océanie) - khi ngài bấm trên một máy vi tính lưu động vào tháng 11.2001.
Đức Thánh Cha Benedict XVI là người đầu tiên đã gửi các "sms" (text messaging) cho giới trẻ trong Đại Hội Giới Trẻ tại Sydney năm 2008.
Ngài cũng là Đức Giáo Hoàng "kỹ thuật số" đầu tiên đã gửi đi các "tweets", trong khi ngài vẫn thích viết các diễn văn của ngài bằng tay, với giấy bút, và để cho bà thư ký người Đức của ngài đánh máy các bản văn.
Điện chỉ của chương mục của ngài trên Twitter là: @BenedictusPPXVI, theo linh mục Lombardi, ngài đã có hàng vạn người ghi danh.
Đức Cha Celli nói: Chương mục này của ngài đã có từ mùa xuân năm 2012, và tất cả mọi người sẽ có thể vào Twitter để xem các điện văn của Đức Thánh Cha Benedict XVI cùng với những lời kêu gọi của ngài về tình liên đới và hòa bình trước cuối năm nay.
Bùi Hữu Thư
(Nguồn: vietcatholic.net)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang