Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Quảng Trường Thánh Phêrô: Vòng Quay Ngựa Gỗ và Rạp Múa Rối



Hành Hương của các nghệ sĩ các đoàn trình diễn lưu động (les gens du spectacle itinérant) đến với Năm Đức Tin
ROME, Thứ ba 27.11.2012 (Le Monde vu de Rome) – Một lều cho gánh xiếc, một vòng quay cho ngựa gỗ, và một rạp hát múa rối sẽ được dựng lên ngay tại Quảng Trường Thánh Phêrô từ ngày 30 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12. 2012.
Các biểu tượng này sẽ đánh dấu cuộc hành hương của các nghệ sĩ các đoàn trình diễn lưu động đến với các sinh hoạt nhân dịp Năm Đức Tin: các gánh xiếc, hội chợ, các nghệ sĩ đường phố, các nhóm trình diễn cổ truyền, v..v... Đây là sáng kiến của Hội Đồng Giáo Hoàng về mục vụ di dân và những người bị di tán, cùng với tổ chức cho Người Di Dân và Giáo phận Rôma, đã dự trù có sự xuất hiện của Đức Thánh Cha Benedict XVI ngày 1 tháng 12, theo lời tuyên bố của Radio Vatican.

Đối với Đức Cha Giancarlo Perego, Tổng Giám Đốc cơ quan Di Dân, việc Đức Thánh Cha Benedict XVI tiếp xúc với các nghệ sĩ của các đoàn trình diễn lưu động, sẽ tiếp nối việc triều kiến hàng vạn người lữ hành vào tháng 6 năm 2011 (xem Zenit ngày 12 tháng 6, 2011).
Đức Cha tiếp: qua các biến cố này, "Giáo hội công nhận rằng những người thông thường bị gạt ra ngoài lề xã hội, vì họ liên tục di chuyển, từ thành phố này sang thành phố khác, từ chỗ này sang chỗ khác", hết sức "quan trọng cho hành trình tân phúc âm hóa."
Sau đây là chương trình các sinh hoạt: ngày thứ sáu 30 tháng 12 vào buổi chiều, Thánh Lễ tại Vương Cung Thánh Đường Vatican, do Đức Hồng Y Antonio Maria Vegliò, chủ tịch Uỷ Ban Tổ Chức chủ tế, với sự tham dự của các ca đoàn và các ban nhạc; vào buổi chiều, các cuộc trình diễn tại các khu phố khác nhau trong thành phố Rôma. Ngày thứ bảy, 31 tháng 12, rước kiệu từ Lâu Đài các Tổng Lãnh Thiên Thần tới Vatican để tham dự buổi triều kiến của Đức Thánh Cha.
Để ghi dấu trong dịp này, quảng trường Thánh Phêrô sẽ là rạp hát trình chiếu lần đầu tiên với lều cho các gánh xiếc, vòng quay ngựa gỗ xưa cổ và một sân khấu cho các trò múa rối, được dựng lên để biểu tượng cho thế giới của các nghệ sĩ lưu động.
Bùi Hữu Thư
(Nguồn: vietcatholic.net)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang