Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Hãy nhìn xem thế giới trong tình yêu thương của Thiên Chúa

Rome,10/29/12 (Zenit.org) – “Hãy chiến thắng sự sợ hãi bằng đức tin, can đảm và thanh thản nhìn đời, mặc dù cuộc đời này đầy dẫy những thách thức khó khăn, nhưng Chúa vẫn luôn yêu thương chúng ta” đó chính là thông điệp mà các giám mục thế giới đang gởi đi trong cuộc Truyền bá Tân Phúc Âm hóa mà Cha Giám đốc Federico Lombardi của Đài Vatican đã phát đi (CTV)
“Thông điệp của Thượng Hội Đồng Giám Mục gởi đến cho Dân Chúa” mà phát ngôn viên của Tòa Thánh, đã bình luận. Bài phát thanh được truyền đi vào thứ sáu tuần trước sau khi Hội đồng đã bàn thảo về Tân Phúc Âm hóa.
Mặc dù loan báo thông điệp này thật là khó khăn vì trong thời đại này có nhiều người đang xa cách với đức tin. “Họ tìm cách chống đối và đưa ra nhiều mâu thuẫn”, nhưng cha Lombardi nói rằng là vẫn có niềm hy vọng và nhất định không nên bi quan. Ngài kêu gọi các tín hữu hãy vững niềm tin, hy vọng đức tin dựa vào Thiên Chúa, qua sự hiện diện của Chúa Kitô sống lại và quyền năng của Đức Chúa Thánh Thần.”

Ngài nói thêm: “Sự toàn cầu hóa, sự thế tục hóa và những bối cảnh xã hội mới, những cuộc di dân là những cơ hội để truyền bá Phúc Âm.”
Đối với Cha Lombardi, phần lớn các vấn đề được các nghị phụ của Hội đồng nêu ra đều đem lại một sự đoàn kết trong nội bộ”, hoạch định ra một Gíao hội đổi mới trong mọi nơi trên thế giới, trong mọi đoàn thể và mọi thành phần (gia đình, giáo xứ, giáo sĩ và giáo dân)… trong ý thức của sứ mệnh.
“Một Giáo hội luôn đối thoại với thế giới và các vấn đề, văn hóa, khoa học, giáo dục, nghệ thuật, không chỉ trong mọi công việc từ thiện mà còn trong các địa hạt khác nữa, như kinh tế, lao động, chính trị” và luôn ở trong tư thế phục vụ cho công cuộc ích lợi chung.
Ngài kết luận: “Đặc biệt là Giáo hội “luôn đối thoại trong tinh thần xây dựng với các tín hữu của các tôn giáo khác và “một Giáo hội luôn tiếp tục trung thành trong sự chiêm nghiệm và cầu nguyện trước tôn nhan của Thiên Chúa, và như Giáo hội luôn nhận biết hình ảnh của Thiên Chúa nơi những kẻ nghèo khốn là những hình ảnh luôn kề cận chúng ta.”
Pt Huỳnh Mai Trác
(Nguồn: vietcatholic.net)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang