Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Anh giáo và Công giáo: cùng nhau thi hành sứ vụ



WHĐ (22.11.2012) / Zenit – Ngày 19-11-2012, các nhà lãnh đạo của cuộc đối thoại giữa Giáo hội Công giáo và Cộng đồng Anh giáo đã gặp nhau tại Hội đồng Tòa thánh Cổ võ sự Hiệp nhất các Kitô hữu, để bàn về việc cùng nhau làm chứng và thi hành sứ vụ.
Giám mục Công giáo Bolen Don và Giám mục Anh giáo David Hamid, đồng chủ tịch của Ủy ban đối thoại mang tên “Ủy ban Quốc tế Anh giáo Công giáo Roma về Hiệp nhất và Truyền giáo” (IARCCUM), giải thích với Đài phát thanh Vatican rằng mục đích của Ùy ban “canh tác mảnh đất màu mỡ của cùng một niềm tin, bằng cách gieo trồng những hạt giống vào những nơi thích hợp cho việc cùng nhau làm chứng và thực thi sứ vụ”.

Đặc biệt các tham dự viên cuộc gặp gỡ này được yêu cầu “làm thế nào cho những tiến bộ quan trọng vào những năm gần đây được mọi thành phần trong các giáo hội trên thế giới biết đến nhiều hơn”.
Một dự án đang được thực hiện là xuất bản một trang web giới thiệu các chứng từ hiệu quả của người Công giáo và Anh giáo đang cùng nhau thi hành sứ vụ, chẳng hạn như tại Sudan, nơi mà các giám mục của hai Giáo hội đang dấn thân vào những hoạt động chung hòa bình, hòa giảitrợ giúp những người phải tản cư.
IARCCUM được thành lập năm 2001 để thúc đẩy công việc của Ủy ban đối thoại ra đời sau Công đồng Vatican II, “Ủy ban Quốc tế Anh giáo Công giáo Roma” (ARCIC) bằng cách xác định những lĩnh vực mà các tín hữu Anh giáo và Công giáo có thể cùng nhau hoạt động cho việc làm chứng, truyền giáo, cầu nguyện và học hỏi.
(Zenit, 21-11-2012)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang