Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đức tin mời gọi chúng ta nhìn xa hơn những biểu hiện bên ngoài

WHĐ (02.06.2012) / VIS – “Chúng ta luôn phải học hỏi từ người Mẹ trên trời của chúng ta; đức tin của Mẹ mời gọi chúng ta nhìn xa hơn những biểu hiện bên ngoài và vững tin rằng những khó khăn chúng ta gặp hng ngày chính là thành phần của một mùa xuân đã bắt đầu với Chúa Kitô phục sinh”, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã ngỏ lời như trên với các tín hữu tụ họp tại hang đá Lộ Đức trong Vườn Vatican vào ngày 31 tháng Năm, để kết thúc tháng dành riêng kính Đức Trinh Nữ Maria.
Vào lúc 8 giờ tối, cuộc rước truyền thống khởi sự từ nhà thờ Thánh Stêphanô Abissini đến hang đá Đức Mẹ Lộ Đức, do Đức hồng y Angelo Comastri chủ trì. Lúc 9 giờ Đức Thánh Cha đã đến và ban huấn từ ngắn cho những người tham dự.
Đức Thánh Cha nói: “Tối nay chúng ta muốn lãnh nhận từ nơi Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Maria niềm phó thác được đổi mới, thấm nhuần niềm vui của Mẹ - vốn bắt nguồn sâu xa từ nơi Thiên Chúa. Niềm vui là hoa quả của Chúa Thánh Thần, là đặc điểm cơ bản của các Kitô hữu. Niềm vui ấy dựa trên niềm hy vọng vào Thiên Chúa, có được sức mạnh từ lời cầu nguyện không ngừng và giúp chúng ta bình thản đối mặt với thử thách và đau khổ. Thánh Phaolô nhắc nhở chúng ta: Hãy vui mừng trong hy vọng, hãy kiên nhẫn trong đau khổkiên trì trong cầu nguyện”. Những lời này của Thánh Tông đồ như một âm vang lời “Magnificatcủa Đức Maria và khích lệ chúng ta lặp lại nơi chính mình nơi cuộc sống hng ngày của chúng ta, những tình cảm vui mừng trong đức tin được diễn tả trong bài ca ngợi của Đức Mẹ.
Kết luận, Đức Thánh Cha hy vọng: “Cuối tháng Năm này, ước mong niềm vui thiêng liêng ngập tràn nơi trái tim đầy tâm tình biết ơn của Mẹ Chúa Kitô và của chúng ta, sẽ trở nên vững mạnh nơi tâm hồn, trong cuộc sống cá nhân và gia đình chúng ta, trong mọi nơi và đặc biệt là trong đời sống gia đình, tại Vatican này, đang phục vụ Giáo Hội phổ quát.
(VIS, 01-06-2012)
 
An Phong

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang