Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đức Đạt Lai Lạt Ma gặp ĐHY Schönborn: Những giảng dạy của Chúa Kitô là một kho tàng cho nhân loại

EMTY (Vienna, 30-5-2011, AsiaNews) – “Hàng tỷ người đã tìm được lợi ích rất lớn từ giáo huấn của Chúa Giêsu Kitô, những lời của Ngài giúp họ sống cuộc sống viên mãn. Đây là một kho tàng cho nhân loại”. Đức Đạt Lai Lạt Ma, đã cảm ơn ĐHY. TGM. Christoph Schonborn của Vienna, người cùng đi với ông đến Nhà thờ Thánh Stêphanô vào ngày cuối cùng trong chuyến đi của ông đến Áo, bằng lời phát biểu trên.

Nhà lãnh đạo Phật giáo, đến châu Âu để tham dự một loạt các cuộc họp chính trị, cầu nguyện và giảng dạy, đã nói đến việc viếng thăm nhà thờ: “Từ năm 1975, tôi đã hứa, như một phần cuộc tranh đấu của tôi nhằm thúc đẩy sự hoà hợp tôn giáo, đi hành hương tới những nơi thờ tự mà tôi đặt chân đến. Giáo huấn của Đức Giêsu đã ảnh hưởng sâu sắc đến tôi và việc được hít thở bầu không khí tại Lộ Đức và Fatima là một nguồn cảm hứng”.

Hai nhà tu hành đã nói chuyện rất lâu về các khía cạnh khác nhau của đời sống tu trì. Đức Đạt Lai Lạt Ma nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc chiêm niệm trong đời sống một số tu sĩ Công giáo, mà chúng có điểm chung với các tôn giáo khác: “Mọi tôn giáo đều truyền tải thông điệp của tình yêu và lòng trắc ẩn. Những xung đột tôn giáo, như những gì đang xảy ra tại Ireland và trong các cộng đồng Hồi giáo, là một sự trái ngược”.

Đức Hồng y Schönborn đã cám ơn Đức Đạt Lai Lạt Ma: “Chúng tôi rất vui khi được ngài viếng thăm. Ngài đã cho thấy tình yêu tuyệt vời dành cho đất nước chúng tôi và tôi hy vọng rằng chúng ta cũng trao đổi tình yêu thương cho nhau. Tôi là một tu sĩ dòng Ða Minh, và ngài cũng là một tu sĩ. Tôi tin chúng ta có nhiều điểm tương đồng trong đời sống tôn giáo”.

Mai Trang

(Nguồn: empty.org)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang