Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

ĐTC: TÍN HỮU CÔNG GIÁO TRUNG QUỐC HÃY TRUNG THÀNH VỚI GIÁO HỘI, GIÁO HOÀNG

VATICAN CITY – Sau khi đọc Kinh Truyền Tin “Regina coeli” củng với những người tập trung tại Công trường Thánh Phê-rô ngày 20 tháng Năm, Đức Thánh Cha lên án vụ đánh bom một trường trung học ờ miền nam nước Ý, gọi đó là”vụ tấn công ghê tởm.”
Một quả bom đã phát nổ phía ngoài cổng trường Brindisi vào buổi sáng sớm khi các em đang đến lớp học làm chết một nữ sinh và 10 em khác bị thương – một bị thương nặng. Cảnh sát cho biết họ tình nghi vụ tấn công này là hành động cá nhân đơn lẻ không liên hệ với Mafia và những băng nhóm vi phạm pháp luật tổ chức.

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho các nạn nhân và thương xót cái chết của bé gái này. Ngài nói em là một “nạn nhân vô tội của bạo lực đầy thú tính.”
Đức Thánh Cha cũng cầu nguyện cho những người bị tác hại bởi trận động đất cường độ 6.0 tấn công bất ngờ gần Bologna ít nhất bốn người chết.
Đức thánh cha cũng nhắc nhở cử hành kỷ niệm Lễ Đức Mẹ Đồng Trinh của Giáo Hội ngày 24 tháng Năm, phù hộ Ki-tô hữu, được Ngài thiết lập là ngày cầu nguyện cho giáo hội Trung quốc.
Đề cập đến sự dâng hiến của giáo dân Trung quốc tại nhà thờ Đức Mẹ Xà Sơn, thượng Hải, Ngài yêu cầu rằng tất cả mọi giáo hữu Trung quốc tuyên xưng Đức Ki-tô “với lòng khiêm nhường và hoan hỉ, trung thành với giáo hội của mình và với người kế vị Thánh Phê-rô, và sống cuộc đời của mình đúng với đức tin mình biểu lộ.”
Ngài cầu nguyện xin Mẹ Maria giúp đỡ giáo hữu Trung quốc và giúp đỡ những thành viên của toàn giáo hội trưởng thành trong yêu thương và quan tâm đến giáo hội Trung quốc.
Đức Thánh Cha cũng chào hàng ngàn thành viên của Phong trào phò sự sống Italy. Ngài động viên họ tiếp tục bảo vệ sự sống con người, chu ý công việc của mình vào việc bảo vệ nhân phẩm, quyền lợi của mọi người từ lúc thụ thai và yêu cầu họ đưa ra chứng tá và xây dựng nền văn hóa sự sống.
Jos. Tú Nạc, NMS
Nguồn: Vietcatholic

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang