Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Trung Quốc sắp tấn phong giám mục

 
Linh mục Joseph Chen Gong’ao sẽ được tấn phong làm giám mục giáo phận Nam Sung ở tỉnh tây nam Tứ Xuyên vào hôm thứ Năm.
Nghi lễ này rất có thể là sự tái diễn của nghi lễ tấn phong giám mục trong giáo phận Nghi Tân gần đó hồi tháng 11 năm ngoái, trong đó có linh mục Paul Lei Shiyin mặc áo giám mục tham dự mặc dù đã bị Tòa Thánh phạt vạ tuyệt thông.

Linh mục phát ngôn viên Tòa Thánh Federico Lombardi đã lên án sự hiện diện của linh mục này sau đó.
Khi được ucanews.com hỏi liệu ngài có tham dự lễ tấn phong giám mục tại Nam Sung không, linh mục Lei trả lời hôm 16-4: “Tại sao tôi không nên đi? Câu hỏi này cũng giống như trước đây khi tổ chức lễ tấn phong giám mục ở Yinbin và câu trả lời của tôi cũng như vậy”.
Chúc mừng và hỗ trợ lẫn nhau bất kỳ khi nào các giáo phận trong tỉnh tổ chức các sự kiện lớn là “chuyện bình thường và tự nhiên”, linh mục Lei, chủ tịch Hội Công giáo yêu nước (CPA) ở Tứ Xuyên được chính quyền công nhận, nói.
Tân Giám mục Chen, 47 tuổi, nổi tiếng có tính sáng tạo trong truyền giáo và là một linh mục tốt. Ngài được Đức Thánh Cha chấp thuận năm 2002 nhưng tới năm 2010 cuộc bầu chọn ngài làm ứng viên giám mục mới diễn ra.
Đức Cha Chen làm giám quản Giáo phận Nam Sung và giám đốc chủng viện Công giáo Tứ Xuyên. Ngài còn là ủy viên của CPA quốc gia và chủ tịch CPA của thành phố Nam Sung.
Một nguồn tin cho biết Đức Giám mục Peter Fang Jianping của Tangshan thuộc tỉnh miền bắc Hà Bắc, từng tham dự các lễ phong chức bất hợp thức nhưng đã được Tòa Thánh tha thứ, làm chủ phong nghi lễ tấn phong giám mục này.
Một số giám mục được Vatican chấp thuận từ các giáo phận lân cận sẽ đồng tế với ngài. Một trong các ngài phát biểu với điều kiện giấu tên rằng ngài không biết chắc ai sẽ tham dự nghi lễ, vì “không tiện để hỏi”.
Khi được cho biết linh mục Lei sẽ tham dự, ngài nói: “Tôi không thể can thiệp. Đức Cha Chen là bạn thân của tôi, vì thế tôi sẽ đến chúc mừng ngài”.
Một nguồn tin nặc danh thân Vatican cảnh báo nếu linh mục Lei đến dự sẽ làm phương hại sự hiệp nhất Giáo Hội và sự hòa hợp trong xã hội.
“Năm nay là năm quan trọng vì sẽ chứng kiến một sự thay đổi trong ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc. Linh mục Lei không nên làm cho tình hình hiện nay xấu thêm bằng cách vi phạm giáo luật và hành động ngược lại mong muốn của người Công giáo. Có nhiều cách khác để chúc mừng tân giám mục ngoài tham dự lễ tấn phong” – nguồn tin nói.
 
Phóng viên ucanews.com từ Bắc Kinh
(Nguồn: UCAN)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang