Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Các Giám mục nên theo gương Thánh Phêrô ngay cả việc phải chịu chết



20.04.2012 12:30
Xem hình
ĐGM Patrick J. McGrath và các giám mục cử hành Thánh lễ tại mộ Thánh Phêrô
EMTY (Vatican City, 18-4-2012, CNA/EWTN) - Đức Giám mục Patrick J. McGrath của San Jose, California, nói rằng mẫu gương theo Chúa Giêsu của Thánh Phêrô, ngay cả việc phải chịu chết, nên được truyền cảm hứng cho các giám mục ngày nay.
“Đối với tôi, câu hỏi chúng ta cần đặt ra là - "Domini quo Vadis?" - "Lạy Chúa, Ngài đi đâu vậy?" Và Chúa Giêsu đã trả lời, lúc nào cũng vậy, và ngay cả bản thân chúng ta cần phải theo đến nơi mà Ngài đang đến", Đức Giám mục McGrath giảng trong Thánh lễ sáng tại mộ Thánh Phêrô ở Rôma.

 
Ngài cùng với các giám mục từ California, Hawaii, Nevada và Utah tham gia chuyến "ad limina" và viếng mộ hai Thánh Phêrô và Thánh Phaolô ở Rôma tuần này, từ ngày 16 đến 21-4. Ngài nhắc lại câu chuyện truyền thống của Thánh Phêrô chạy trốn khỏi cuộc đàn áp Giáo Hội sơ khai tại Rôma, và rốt cuộc ngài gặp ánh mắt của Chúa Kitô đang đi theo hướng ngược lại.

“Thánh nhân hỏi Chúa Giêsu: ‘Domini, quo Vadis?’ - “Lạy Chúa, Ngài đi dâu vậy?” Chúa Giêsu đã trả lời: “Thầy đi chịu đóng đinh một lần nữa", Đức Giám mục McGrath giải thích. Qua ánh mắt nhìn của Chúa Giêsu, Thánh Phêrô hiểu được thông điệp và ngài ở lại thành phố này và tiếp tục sứ vụ của Chúa Kitô”.

Đức Giám mục McGrath nói rằng Thánh Phêrô tìm lại được lòng can đảm để theo Chúa Kitô vì “ngài đã vượt qua nỗi sợ hãi nhờ sự Phục Sinh của Chúa”. Đó chính là “niềm vui thúc đẩy ngài vào cuộc hành trình theo Chúa Kitô” và “đó cũng phải là điều cung cấp năng lực cho các bạn và tôi ngày hôm nay”, ngài nói với các giám mục.

Đây là lý do tại sao Thánh Phêrô, vốn là một ngư dân bình thường, “đã được trao quyền lãnh đạo Giáo Hội sơ khai, tuy có nghi ngờ” nhưng “cuối cùng ngài đã đi theo tiếng gọi của Chúa Kitô, ngay cả việc phải chịu chết”.

Chuyến thăm “ad limina” trong tuần này cũng tạo cho các giám mục một cơ hội để thảo luận với các bộ khác nhau của Vatican về sức sống nơi giáo phận của các ngài.

Sau Thánh lễ sáng, phái đoàn giám mục đã có một loạt các cuộc họp với Thánh bộ Giáo dục Công giáo, Thánh bộ Phụng tự và Hội đồng Giáo hoàng về Cổ vũ Tân Phúc Âm hoá. Tối nay, các ngài sẽ tham dự một buổi tiếp tân tại Đại Sứ quán Mỹ cạnh Toà Thánh.
 
Mai Trang


(Theo emty.org)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang