Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Người giáo dân đồng trách nhiệm trong việc loan báo Tin Mừng cho thế giới


WHĐ (26.08.2012) – Hội nghị thường lệ lần thứ 6 của Diễn đàn Công giáo tiến hành quốc tế đang diễn ra tại Iaşi, Romania (từ ngày 22 đến ngày 26 tháng Tám 2012) với chủ đề “Thành viên giáo dân Công giáo tiến hành: đồng trách nhiệm trong Giáo Hội và xã hội”.
Trong một thông điệp gửi đến Hội nghị, Đức Giáo Hoàng đã trình bày suy tư của ngài về trách nhiệm của giáo dân đối với Giáo hội và Xã hội.
“Đồng trách nhiệm đòi hỏi một sự thay đổi trong não trạng, đặc biệt là về vai trò của giáo dân trong Giáo Hội, những người được coi, không phải như những cộng tác viên của hàng giáo sĩ, nhưng là những con người thực sự ‘đồng trách nhiệm’ về sự hiện diện và hoạt động của Giáo Hội”.

Thế giới cần đến “những giáo dân trưởng thành và dấn thân, có thể đóng góp cụ thể cho sứ mạng của Giáo Hội mà vẫn tôn trọng các thừa tác vụ và công việc của mỗi người trong đời sống Giáo Hội và luôn hiệp thông chặt chẽ với các giám mục. Thế giới cần đến chứng từ can đảm và đáng tin của họ để mang lại niềm hy vọng của Tin Mừng cho tất cả các lĩnh vực của xã hội”.
Vai trò của giáo dân rất quan trọng, đặc biệt “trong giai đoạn này của lịch sử,” –Đức giáo hoàng nhấn mạnh– vai trò ấy cần được giải thích “dưới ánh sáng giáo huấn của Giáo Hội về xã hội”.
Giáo dân –nam và nữ– cũng cần nhắm đến mục tiêu “cùng với toàn Giáo Hội, gia tăng tinh thần đồng trách nhiệm để đem đến cho nhân loại một tương lai hy vọng và can đảm đưa ra các đề nghị mang tính đòi hỏi cao”.
Nhắc lại “lịch sử lâu dài và nhiều thành quả” của người giáo dân Công giáo như “những chứng nhân can đảm của Chúa Kitô”, Đức giáo hoàng mời gọi các tham dự viên Hội nghị đổi mới quyết tâm “bước đi trên con đường thánh thiện, sống đời cầu nguyện sâu xa, khuyến khích và tôn trọng những phương cách sống đức tin của cá nhân”. (Theo CNA,  24 .08. 2012 )
Minh Đức
(Nguồn: WHĐ)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang