Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Giáo hội và cảnh sát hợp tác chống rượu chè

Hai bên ký thỏa thuận tăng hình phạt và đưa ra các giải pháp cai nghiện
Đầu tuần trước Giáo hội Công giáo và cơ quan hành pháp ký kết thỏa thuận hợp tác giảm số tai nạn bạo lực do rượu gây ra.
Thỏa thuận được ký tại Tòa Tổng giám mục Seoul hôm thứ Hai tuần trước nhằm tăng hình phạt đối với các vụ bạo lực liên quan rượu, trong khi cung cấp liệu pháp cai nghiện tốt hơn cho người nghiện rượu.

Ha Dong-jin, thanh tra thâm niên làm việc với Cơ quan Cảnh sát thành phố Seoul (SMPA), nhận xét: "Uống rượu quá mức gây ra các vấn đề nghiêm trọng trong xã hội".
Ông nói thêm nghiện rượu gây căng thẳng trong gia đình và thậm chí còn đe dọa đến sự an toàn của nhân viên cảnh sát can thiệp các vụ tranh cãi liên quan đến rượu.
"Hình phạt dành cho các vụ bạo lực trong khi say rượu quá nhẹ không thể giải quyết vấn đề xã hội này được" - ông nói và thêm rằng các hình phạt nặng hơn được thực hiện trong tháng Năm sẽ được thi hành nghiêm khắc hơn.
Ông Ha nói sẽ áp dụng luật bắt giam ngay bất kỳ người nào uống rượu rồi hành hung người khác.
Trước đây cảnh sát phàn nàn rằng thái độ thờ ơ đối với chuyện uống rượu khiến cho nhân viên cảnh sát và tòa án khoan dung với những người phạm tội, Ha nói thêm.
Đức Tổng Giám mục Andrew Yeom Soo-jung của Seoul ký thỏa thuận này với SMPA. Ngài nói Hàn Quốc xếp thứ 11 trên thế giới về lượng rượu tiêu thụ tính theo đầu người trong năm 2007, và nước này có khoảng 7,7 triệu người nghiện rượu, trong tổng số khoảng 50 triệu dân.
"Có những hạn chế trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến rượu bằng pháp luật hay đàn áp thẳng tay - ngài nhận xét – Người nghiện cần các chương trình điều trị làm thay đổi thói quen của họ".
Cảnh sát trưởng Kim Yong-pan, đại diện SMPA đồng ký thỏa thuận với Đức cha Yeom, phát biểu: "Tổng giáo phận Seoul có thể cung cấp các chương trình điều trị cho người nghiện rượu và người có thói quen uống rượu, và đây sẽ là giải pháp thay thế việc phạt nặng họ".
Tổng Giáo phận Seoul đã thực hiện một số chương trình liên quan đến nghiện ngập thông qua Ủy ban Coi sóc mục vụ cho người nghiện, ủy ban này cung cấp các chương trình điều trị khác nhau cho những người nghiện cờ bạc, rượu bia, ma túy và game online.
Kim Ji-youn, giám sát ủy ban, phát biểu với ucanews.com: "Chúng tôi đã tư vấn và giáo dục không chỉ cho người nghiện mà còn cho gia đình họ và xóm giềng về cách xử lý các vấn đề liên quan đến rượu".
Ông cho biết ủy ban sẽ chuẩn bị các chương trình khác để giúp người có thói quen uống rượu và giáo dục người trẻ về những mối nguy hiểm của nghiện rượu.
Trung bình một người Hàn Quốc trên 19 tuổi tiêu thụ 66,6 chai soju (rượu chưng cất giống như vodka), 100,8 chai bia và 14,2 chai makgeolli (rượu gạo Hàn Quốc) một năm, theo dữ liệu từ Cục Thuế quốc gia năm 2010.
Phóng viên ucanews.com từ Seoul, Korea
(Nguồn: UCAN)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang