Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Cuộc gặp gỡ giữa Giáo hội Chính thống Nga và Công giáo Ba lan: khơi lên niềm hy vọng cho tương lai


WHĐ (20.08.2012) / ZENIT – Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI hoan nghênh cuộc gặp gỡ giữa các tín hữu Chính thống Nga và tín hữu Công giáo Ba Lan. Ngài gọi đây là một sự kiện khơi lên niềm hy vọng cho tương lai”.
Ngày 17 tháng Tám 2012, Giáo hội Chính thống Nga và Giáo hội Công Giáo tại Ba Lan đã ký một thông điệp chung về hòa giải dân tộc, gửi cho người dân của hai nước này.

Đề cập đến sự kiện lịch sử này, sau khi đọc kinh Truyền tin trưa Chúa nhật 19 tháng Tám vừa qua, Đức Thánh Cha đã ngỏ lời với những người Ba Lan đang hiện diện tại Castel Gandolfo hay đang theo dõi qua truyền hình hoặc truyền thanh: “Trong những ngày này Đức Thượng phụ Matxcơva và Toàn Nga, Kirill I, đang là khách của Giáo hội Chính thống tại Ba Lan. Tôi thân ái gửi lời chào Ngài và tất cả các tín hữu Chính thống giáo”.
Đức Thánh Cha vui mừng về cuộc gặp gỡ giữa Đức Thượng phụ và các giám mục Công giáo cũng như về “Tuyên bố chungnhằm mục đích phát triển tình huynh đệ“hợp tác để truyền bá các giá trị Tin Mừng trong thế giới hiện nay, trên tinh thần của cùng một niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô”.
Đức Thánh Cha kết luận: “Đây là một sự kiện quan trọng, khơi lên niềm hy vọng cho tương lai”. Đức Thánh Cha đã phó thác “hoa trái” của cuộc gặp gỡ này cho “lòng nhân từ của Đức Mẹphúc lành của Thiên Chúa”.
(Zenit, 19-08-2012)
 
Phạm Việt

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang