Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Cựu quản gia của Phủ Giáo Hoàng, ông Paolo Gabriele, đã chính thức xin Đức Thánh Cha tha thứ

Cựu quản gia của Phủ Giáo Hoàng, ông Paolo Gabriele, đã chính thức xin Đức Thánh Cha tha thứ. Trong một bức thư gởi cho Đức Thánh Cha, Paolo Gabriele, nói rằng ông nhận ra sai trái của mình trong vụ Vatileaks. Ông khẳng định đã hành động một mình, không có kẻ đồng lõa và tỏ ra hối tiếc hành động của mình.
Lá thư đã được trao cho Ủy ban của ba vị Hồng Y phụ trách điều tra vụ rò rỉ thông tin. Tại thời điểm này, chỉ có 3 vị Hồng Y và chính Đức Giáo Hoàng được đọc chi tiết lá thư.
Trong 60 ngày qua, quản gia của Phủ Giáo Hoàng đã bị giam giữ tại một nhà giam của Vatican. Nhưng hôm 21 tháng Bảy ông đã được trở về nhà và bị quản thúc tại gia.
Paolo Gabriele đang chờ đợi hệ thống tư pháp của Tòa thánh xem xét có mang trường hợp này ra xét xử hay không. Thẩm phán Pier Antonio Bonet, được dự kiến sẽ công bố quyết định trên chỉ trong một vài ngày tới đây.
Tại thời điểm này, các hoạt động của ông được theo dõi, nhưng theo người phát ngôn của Vatican, ông có quyền yêu cầu "trợ giúp y tế, giúp đỡ tinh thần và ông có thể tham dự Thánh Lễ."
Nếu Vatican quyết định tiến hành xét xử vụ này, Paolo Gabriele có thể phải đối diện với một bản án từ một đến sáu năm tù giam.
Đồng Nhân
(Nguồn: vietcatholic.com)


Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang