Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Chương trình của Đức Thánh Cha tại Đại hội Thế giới các Gia đình ở Milano

WHĐ (29.05.2012) – Chỉ còn vài ngày nữa Đại hội Thế giới các Gia đình sẽ khai mạc. Thành phố Milano sẽ đón tiếp hơn nửa triệu người.
Chuẩn bị cho Đại hội là một hội nghị thần học mục vụ, trong ba ngày các chuyên gia từ nhiều nước khác nhau sẽ trao đổi kinh nghiệm về gia đình, công việc và ngày lễ”. Đã khoảng 5.000 người thuộc 110 quốc gia ghi danh tham dự các phiên họp.
Cũng sẽ có một cuộc họp dành cho trẻ em, có khoảng 900 em đã ghi danh.
Đức hồng y Angelo Scola, Tổng giám mục Milano, phát biểu: “Đây là điều mong đợi lớn lao của các Kitô hữu và cả xã hội. Có một sự hợp tác tuyệt vời và tôi nghĩ rằng sự hiện diện của Đức Thánh Cha trong ba ngày sẽ là một niềm vui rất lớn”.

Đức Thánh Cha sẽ đến Milano vào chiều ngày 1 tháng Sáu. Trước hết ngài gặp các gia đình tại quảng trường Duomo. Sau đó, ĐTC tham dự một buổi hòa nhạc tại Nhà hát La Scala, tại đây sẽ trình tấu bản giao hưởng số chín của Beethoven do Daniel Barenboim điều khiển.
Ngày thứ bảy 2 tháng Sáu, lúc 10 giờ, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ các linh mục và tu sĩ. Lúc 11 giờ, ngài đến sân vận động San Siro gặp các bạn trẻ sẽ lãnh bí tích Thêm sức.
Chiều thứ Bảy sẽ diễn ra sự kiện lớn đầu tiên của Đại hội Thế giới các Gia đình. Ước tính có khoảng 500.000 người từ 145 quốc gia ​​sẽ tham dự Lhội chứng từ tại sân bay Milano. Đa số đến từ Italia, nhưng cũng có nhiều người đến từ Tây Ban Nha, Croatia và Argentina. Lúc 8g30 tối, ĐTC sẽ đến tham dự lễ hội này. Trong vòng một giờ, ngài sẽ cầu nguyện với các gia đình, nghe họ kể chuyện và trả lời các câu hỏi của các gia đình từ khắp nơi trên thế giới.
Ngoài ra còn có dàn nhạc pop gồm 30 thành viên và một ca đoàn lớn gồm 75 người tr.
Một số gia đình tham dự cuộc gặp gỡ ĐTC vào tối thứ Bảy cũng sẽ ngủ tại sân bay. Giúp cho ban tổ chức 5.000 tình nguyện viên thuộc 184 quốc gia. Nhiều người trong số họ đến từ Philippines, nơi đã tổ chức Đại hội Thế giới các gia đình vào năm 2003.
Chúa nhật 3 tháng Sáu, Đại hội bế mạc với thánh ldo Đức Thánh Cha chủ sự lúc 10 giờ sáng tại sân bay Milano. Các nhà tổ chức ước tính có khoảng một triệu người tham dự.
Cuối thánh lễ, Đức Thánh Cha sẽ công bố địa điểm Đại hội lần sau. Sau đó, ĐTC sẽ ăn trưa với một số gia đình tại Tòa tổng giám mục Milano. Buổi chiều, ngài sẽ rời thành phố trở về Roma. Đây là chuyến tông du mục vụ cuối cùng của ngài trước khi nghỉ hè.
(Romereports.com, 29-05-2012)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang