Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Abba! Cha Ôi (số 231)

BÍ TÍCH THÁNH THỂ…
Nơi các tín hữu bẻ ra và chia cho nhau tấm bánh Giêsu. (Cv 2,42)
Nơi ta ở lại trong Chúa Giêsu và ta sống nhờ Ngài. (Ga 6,56-57)

YÊSU GIAN LẬN ?!
Trước khi nói đến điều này, tôi muốn cùng bạn tuyên xưng niềm tin:
Bạn có tin Tấm Bánh trăng trắng mà bạn lãnh nhận trong Thánh Lễ là chính Chúa Yêsu không?
- Tin!
Bạn có tin khi chịu lễ, Chúa Yêsu sẽ đi vào trong cuộc đời của bạn không?
-Tin!

Vậy bạn hãy chú ý:
1. Quy luật sinh học
Trưa nay bạn ăn cơm với cá rau thịt thà và nhiều thứ khác nữa. Hệ thống tiêu hóa của bạn khi tiếp nhận những thức ăn đó, nó sẽ theo quy luật tự nhiên là nghiền nát mọi thực phẩm mà bạn đã ăn, rồi phân loại. Chất thải tiếp tục chuyển đến các bộ phận xử lý để chuẩn bị cho ra ngoài, còn chất bổ được thấm qua màng ruột, hòa tan trong máu. Máu tuần hoàn khắp cơ thể tái tạo những tế bào mới, làm cho cơ thể bạn cường tráng, trẻ đẹp ra và nhất là lớn lên thêm một tí.
Khi dự lễ, bạn đón Chúa Yêsu Thánh Thể vào cuộc đời của bạn, với quy luật sinh học tự nhiên do Thiên Chúa đã ban, cơ thể bạn cũng sẽ làm cho Mình Thánh Chúa Yêsu tan ra và thấm vào các chi phận trong cơ thể bạn. Từ lúc đó, nét mặt bạn đẹp hơn không chỉ nhờ thịt bò hay hoa quả, mà còn nhờ chính Thịt Máu Chúa. Từ nay sức lực bạn gia tăng, thì bạn cũng biết không chỉ nhờ vào cơm cá, mà còn nhờ chính Mình Thánh Chúa là sức mạnh của đời bạn.
2. Yêsu gian lận và nhiều xấu xa
Thánh lễ tan sau cơn mưa rào, bạn dẫn xe ra, một chú bé chạy nhanh rượt theo mẹ, vô tình dẫm vào vũng nước, làm nuớc bẩn bắn đầy áo bạn. Bạn dừng lại quát tháo chú bé. Một người bạn ngoại giáo được bạn rủ rê đi lễ chung tự hỏi:
- Không biết vừa rồi bạn của mình có đón rước Chúa về không? Chúa đâu sao không bảo vệ đứa bé vô tình mắc lỗi ấy trước bạn?
Hôm nay, trước khi đến trường thi, bạn đi lễ cầu xin Chúa ban Thánh Thần giúp bạn can đảm và chịu lễ để an tâm, chắc chắn có Chúa ở với mình. Giữa lúc căng thẳng của bài thi không trúng tủ, nhiều thí sinh ngồi cắn bút, bạn cứ rỉ rả kéo trong tay áo ra những "chiếc phao" nho nhỏ để vượt qua "sóng thần". Một thí sinh ngồi bên là bạn hàng xóm, biết bạn là con chiên ngoan đạo đã giật mình, nhưng vì thương bạn không muốn gọi giám thị, mà chỉ tự hỏi:
- Không biết một con chiên ngoan đạo có phải là người tốt không hay cũng chỉ là một người gian lận?
Tôi thầm cám ơn, vì bạn ấy chưa bị ai ép theo đạo, nên chưa biết có chính Chúa Yêsu đang ở với người Công giáo mọi nơi mọi lúc, nên không dám kết luật rằng nếu có Chúa ở trong người đó, mà người đó vẫn gian lận thì chính Chúa hoặc là cũng gian lận hoặc đã đồng lõa thôi.
Hình ảnh Yêsu, Đấng cứu độ, đang được đàn chiên của Người giới thiệu với nhân loại qua lối sống của họ như thế?
3. Giải cứu Yêsu
Trong bài chia sẻ với Liên tu sĩ Sài Gòn gần đây, Đức Giám mục Mỹ Tho đã nói: "Có một số khá nhiều người trong chúng ta không bước theo Chúa Yêsu được, vì chưa có gặp gỡ Người". Liệu bạn đã gặp gỡ Yêsu chưa, hay chỉ mới gặp một thói quen của gia đình, một tập tục của Giáo hội?
Nếu bạn đã gặp, thì bạn đã là người đang giải thoát Yêsu khỏi những mối hàm oan. Hay nói đúng hơn, bạn đã được cứu độ và những người sống quanh bạn đã nhận ra Yêsu là Đấng giải thoát đang ở với bạn, và họ ước ao được có Ngài. Còn nếu bạn chưa gặp Yêsu, mà thật sự không muốn để Ngài phải mang tiếng xấu vì mình thì tại sao bạn không thử đến ở với Thánh Thể Yêsu trong vài phút trọn vẹn?
AN THANH, CSsR
LỜI TRẺ EM…
Lạy Chúa, dạo này con thường xuyên không đi lễ, con xin Chúa giúp cho con được ơn đạo đức.
Hôm nay con được điểm 1 môn toán, con không đủ can đảm đưa ra cho mẹ ký. Xin Chúa tiếp thêm một chút sức mạnh cho con để con có đủ can đảm đưa cho mẹ ký.
Chúa ơi, con đang muốn có cây bút đẹp của bạn con, xin Chúa ban cho con ơn sức mạnh để con không lấy của bạn con.
Lạy Chúa Thánh Thần, con được giao nhiệm vụ chọn ra các bài văn hay, xin Chúa ban cho con ơn lo liệu để con hoàn thành nhiệm vụ này.
Sắp đến kỳ thi rồi, con xin Chúa ban cho con ơn khôn ngoan để con hiểu bài và thi được.
Yêu thương là cho bạn đi chung áo mưa.
Lạy Chúa Thánh Thần, Ngài là Ngôi Ba, là Chúa, nên Ngài hiểu mọi sự. Xin Ngài hãy thông phần hiểu biết của Ngài cho con.
Xin Chúa cho con được ơn khôn ngoan để việc học tập con được tốt hơn vì con cứ bị điểm kém hoài.
Lạy Chúa Thánh Thần, người bạn của con cứ lấy Chúa ra mà giỡn, xin Chúa cho bạn con được kính sợ Chúa.
Xin Chúa Thánh Thần chia sớt sự khôn ngoan của Ngài cho con.
Xin Chúa là Chúa của con, xin Chúa cho con được đạo đức hơn, vì trong đời sống hàng ngày, con thấy bạn con chửi thề, còn con thì lâu lâu tự nhiên chửi lên.
Xin Chúa cho con biết lo xa, vì mỗi khi thi con mới bắt đầu học.
Lạy Chúa Thánh Thần, con không được tự tin khi con đứng lên trả bài, mặc dù con đã thuộc bài nhưng con không đọc được. Xin Chúa Thánh Thần ban cho con ơn sức mạnh.
Con không hiểu tại sao khi mỗi lần con tức lên thì con chửi thề, xin Chúa Thánh Thần ban cho con ơn đạo đức.
Yêu thương nghĩa là cho bạn ăn kẹo.
Lạy Chúa, con đã bước vào kỳ thi học kỳ II, nhưng con lười học bài lắm. Xin Chúa Thánh Thần ban cho con hồng ân lo liệu để con không lười học nữa.
Lạy Chúa Thánh Thần, bạn thân của con đang gặp chuyện buồn, xin Chúa ban cho con ơn thông hiểu để con chia sẻ được với bạn ấy.
Lạy Chúa, mỗi lần con không được những điều gì mà con đã xin Chúa, con lại không kính sợ Chúa, xin Chúa Thánh Thần cho con ơn kính sợ.
VIÊN LÝ GIÁO (ghi lại qua những buổi học Giáo lý)
CON KHAO KHÁT CHÚA QUÁ !
Một lần tôi tham dự Thánh Lễ, đến lúc Cha đang cử hành Bí tích Thánh Thể, tự dưng nước mắt tôi cứ trào ra không đè nén nổi. Tôi hết sức ngạc nhiên vì một người tội lỗi chai đá như tôi không thể dễ dàng nước mắt như vậy. Tôi quỳ gối thưa cùng Chúa: Lạy Chúa, con khao khát Chúa quá, nhưng con không thể rước Mình Máu Chúa được vì mới sáng nay con đã bất hòa với mẹ con. Rồi tôi nghĩ "Thôi mình cứ lên rước lễ rồi về làm hòa với mẹ, xong rồi đi xưng tội." Lúc đó tôi bị thúc giục vì cảm thấy quá khao khát Chúa, và tôi cũng ỷ lại rằng Chúa là Đấng giàu lòng thương xót.
Và tôi đã thực hiện đúng như vậy. Đi lễ về, tôi liền lên nhà gặp mẹ, xin mẹ tha thứ, rồi hai mẹ con làm hòa với nhau. Thú thật, trong nhiều năm ròng, tôi cứ loay hoay trong cái vòng: phạm tội – xưng tội – rồi lại phạm tội, nhiều khi là ngay sau khi xưng tội… Nhưng hôm ấy ra khỏi tòa giải tội, chưa bao giờ tôi được bình an và hạnh phúc như vậy. Mặc dù phía trước còn nhiều việc phải làm, nhưng mọi nỗi sợ hãi và buồn đau, Chúa đã cất hết cho tôi, để tôi ra đi được bình an, chẳng còn lo gì hết. Tôi cám ơn Chúa nhiều lắm!
Tôi chưa bao giờ trao phó cuộc đời tôi cho Chúa. Giờ đây, tôi hằng nguyện xin Người trở nên Đức Chúa và Vị Cứu Tinh của tôi.
Phêrô NGUYỄN HUY THÀNH – Bảo Lộc, Lâm Đồng (NGUYỄN biên tập)


Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang