Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang hành hương Tàpao

 
Dưới ánh nắng chan hòa của ngày đầu Tuần Bát Nhật lễ Phục Sinh 9/4/2012, lúc 9 giờ sáng, Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao hân hoan đón tiếp Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa, nguyên Giám mục GP Nha Trang, Ban Giám đốc, 140 đại chủng sinh và Quí Nữ tu phục vụ của ĐCV Sao Biển Nha Trang. Đây là đỉnh cao của chuyến hành hương dài trên 400 km, với chủ đề “Chung một niềm tin” theo chương trình thường niên của Đại Chủng Viện vào mỗi dịp lễ Phục Sinh.
 

Khởi đầu thánh lễ Đức Cha Phaolô nhắc đến vai trò của Đức Maria trong mầu nhiệm phục sinh của Chúa Giêsu. Mẹ Tàpao hay Mẹ Sao Biển, Mẹ hiện diện để củng cố niềm tin phục sinh của mọi người con cái Mẹ.

 
Và để làm nổi bật vai trò của Mẹ, trong bài giảng lễ, Cha Linh hướng ĐCV Sao Biển đã khai triển các chiều rộng, chiều dài, chiều cao của Mầu nhiệm Phục sinh. Tất cả mọi người trên toàn thế giới đều hưởng nhờ chiều rộng của ơn phục sinh. Hồng phúc lớn lao ấy kéo dài cho tới khi Chúa đến. Hơn nữa, từ trời cao, Mẹ Maria hát lên tiếng reo mừng cùng với triều thần thánh và toàn thể nhân loại: “Lạy Nữ Vương thiên đàng, hãy vui mừng, Alleluia!” Cuối cùng nhờ Mẹ Maria mà ơn huệ phục sinh được gần gũi với tất cả những ai yêu mến chạy đến với Mẹ. “Chung một niềm tin”, chủ điểm của chuyến hành hương đã đạt được đỉnh cao trong thánh lễ hôm nay tại linh đài Mẹ Tàpao. Chung một niềm tin với sự hiện diện của Chúa Giêsu Phục Sinh, chung một niềm tin trong lòng cậy trông nơi Mẹ.
 
Niềm cậy trông đó đã thúc đẩy quí Thầy nhanh chóng chạy đến với Mẹ ngay sau thánh lễ, từ các ngã đường lên tới Thánh tượng Mẹ và không quên nhắn gửi Mẹ những lời nguyện ước chân thành cho ơn gọi của mình. Chuyến hành hương kết thúc trong bữa ăn trưa do Trung Tâm Tàpao khoản đãi. Cha Giám Đốc Trung Tâm cho biết đây là lần đầu tiên Trung Tâm được tiếp đón một Đại Chủng Viện hành hương và dâng thánh lễ tại lễ đài, trước đây cũng đã có nhiều đoàn chủng sinh, nhưng với qui mô nhỏ.
 
Cha Giám Đốc ĐCV Sao Biển cho biết: Đây là chuyến hành hương dịp lễ Phục sinh hằng năm, được tổ chức trong chương trình huấn luyện chủng sinh. Được biết năm ngoái, ĐCV đã đến GP Ban Mê Thuột, thăm các giáo xứ lớn. Năm nay GP Phan Thiết được chọn làm điểm hành hương. Và chủ đề “Chung một niềm tin” gói trọn mục đích của chuyến đi. Điểm dừng chân đầu tiên là Tòa Giám Mục Phan Thiết, trong lời chào của Cha Giám Đốc và đáp từ của Đức Cha Giuse GP Phan Thiết đều nhắc đến khía cạnh lịch sử của hai Giáo phận trong liên hệ mẹ con. Bữa cơm thân mật trong nhà cơm TGM Phan Thiết diễn ra trong tình thân của gia đình. Điểm viếng thăm thứ hai là Giáo xứ Vinh Tân, một trong những giáo xứ lớn của GP Phan Thiết, nơi cha Tổng Đại Diện, vừa là cha giáo của ĐCV, đang trông coi. Phát biểu trong đêm giao lưu, Cha Tổng Đại diện đã nhắc lại mối dây liên kết mật thiết giữa bản thân ngài với GP Nha Trang, với mái trường Sao Biển, với Đức Cha Phaolô và đặc biệt với cha Giám đốc. Tại đây, giáo dân đã đến rất đông để tham dự thánh lễ chưa từng có do các Thầy ĐCV tổ chức, long trọng và cảm động nghe các Thầy hát lễ bằng tiếng la tinh và sau đó từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác khi thưởng thức tài diễn xuất của Quí Thầy qua các tiết mục giao lưu. “Sao Biển về đây chung tấm lòng, Vinh Tân vui đón trọn niềm tin.” Đêm giao lưu mãi tới hơn 10 giờ khuya mới chịu chấm dứt.
 
“Chung một niềm tin” đã đốt lên một ánh lửa mới cho công cuộc loan báo Tin Mừng mà GP Phan Thiết đang khởi xướng.
 
 
Thảo Hương

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang