Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

ĐTC mời gọi các lễ sinh làm triển nở tình bạn với Chúa Giêsu


ROMA, (Zenit.org)- “Hãy làm cho lớn lên tình bạn của chúng con với Chúa Giêsu”: đây là lời mời của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI gửi các lễ sinh trong buổi tiếp kiến chung hôm nay, Thứ Tư, ngày 29 tháng Tám 2012, tại Castel Gandolfo.
Sau khi nói với các khách hành hương bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, Đức Thánh Cha đã ngỏ lời chào trìu mến bằng Tiếng Pháp với chừng 2600 em lễ sinh đến từ Pháp trong chuyến hành hương toàn quốc do Đức Cha Philippe Breton hướng dẫn đến tân ngày 31 tháng Tám.

Sau những tiếng nhiệt liệt hoan hô, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã mời gọi các em “làm lớn lên một tình bạn, một mối quan hệ cá nhân với Chúa Giêsu”, qua công việc phục vụ bàn thờ.
Ngài mong ước rằng “trọn cả cuộc đời của các em rạng ngời niềm hạnh phúc của sự gần gũi với Chúa Giêsu” và đã khích lệ chúng “đừng sợ truyền đi chung quanh mình với sự phấn khích niềm vui mà các em nhận lãnh từ sự hiện diện của Chúa Giêsu”.
“Nếu một ngày nào đó các con nghe thấy tiếng gọi của Người trên con đường linh mục thừa tác hay sống đời thánh hiến, thì hãy đáp trả lại với Người một cách quảng đại”, Đức Thánh Cha cổ võ.
“Công việc phục vụ mà các con chu toàn một cách trung thành cho phép các con gần gũi với Đức Giêsu Kitô trong Bí tích Thánh Thể”, Đức Thánh Cha nhắn nhủ các em đồng thời nhấn mạnh “đặc ân lớn lao” gần bàn thờ, gần Chúa và cũng lưu ý thêm về “tầm quan trọng của sự phục vụ này cho Giáo Hội và cho chính bản thân đương sự”.
Lm. Giuse Vũ Tiến Tặng
(Nguồn: vietcatholic.org)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang