Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Tại Phi Luật Tân, người Công Giáo chuẩn bị đón mừng một vị thánh vị thành niên


MANILA, Phi Luật Tân (CNS) -- Người Công Giáo tại Phi Luật Tân và tại Hoa Kỳ đang chuẩn bị để chào mừng việc phong thánh ngày 21 tháng 10 cho Chân Phước Pedro Calungsod, một giáo lý viên vị thành niên bị giết hại tại Guam vào thế kỷ 17.
Các nhân chứng đã kể lại trong hồ sơ của các vị thừa sai Dòng Tên cho biết Chân Phước Pedro đã chết trong khi cố gắng bảo vệ người đỡ đầu của mình là linh mục Diego Jose Luis San Vitores, một vị thừa sai đã bị giết trong vụ tấn công. Hai bộ lạc trưởng Chamorro đuổi theo các vị thừa sai khi được biết cha San Vitores đã rửa tội cho một người con gái của họ mà không có sự ưng thuận của họ.

Chân Phước Pedro, sanh quán tại Tỉnh Cebu, Phi Luật Tân, "là người đầu tiên bị tấn công" theo lời của Đức Ông Ildebrando Leyson thuộc Tổng Giáo Phận Cebu. "Và các nhân chứng nói chân phước đã khéo léo tránh các ngọn giáo đâm mình... cho đến khi cuối cùng thì bị đâm ngay ngực. Chân Phước sau cùng ngã gục và lũ sát sinh đã đập bể sọ của ngài."
Việc tử đạo của chân phước Pedro đã làm cho rất nhiều người ngưỡng mộ, nhưng nhờ sự cầu bầu của ngài mà Vatican đã chú ý đến.
Đức Ông Leyson, giám sở Vương Cung Thánh Đường Chân Phước Pedro Calungsod, đã nghiên cứu tiểu sử của chân phước Pedro trong 15 năm trời. Ngài là thành phần của một nhóm giáo sĩ có nhiệm vụ kiểm chứng các phép lạ được gán cho vị tử đạo đã được phong chân phước năm 2000. Đức Ông Leyson nói có rất nhiều người đã được chữa lành và đã tuyên bố là do sự cầu bầu của chân phước Pedro.
Năm 2003, một bệnh nhân tỉnh dậy sau khi bất tỉnh lâu ngày, và bình thường thì hiếm khi có thể sống lại. Và khi tỉnh lại thì người này thường ở trong tình trạng hoàn toàn bất lực.
Một buổi chiều, một bác sĩ tại Cebu, lo ngại mình sẽ có thể mất một bệnh nhân, đã khẩn cầu chân phước Pedro cầu bầu, một giờ sau bệnh nhân cho thấy có dấu hiệu tỉnh lại, theo Đức Ông Leyson. Sau nhiều tuần, bệnh nhân này -- chưa bao giờ nghe biết đến chân phước Pedro -- đã đứng dậy và đi lại được. Các khoa học gia không thể giải thích sự việc, và toán bác sĩ chuyên viên của Vatican và các giáo sĩ nghiên cứu hiện tượng này trong 6 năm trước khi tuyên bố đây là một phép lạ vào năm 2011.
Bùi Hữu Thư
(Nguồn: vietcatholic.net)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang