Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Hành trình 10 năm - Một chặng đường


WTGPHN - Bằng Sở được biết đến vì nơi đây là quê hương của Cha Thánh Tử đạo Lê Tuỳ. Từ buổi sơ khai, Giáo họ được hình thành bởi ba Gò là Gò Thượng, Gò Hạ và Gò Trung, mỗi Gò có một đặc điểm riêng. Thời gian đã làm cho việc xác định vị trí địa lý như vậy mất đi.
Nhằm khơi dậy những giá trị tồn tâm, ngày 10 tháng 10 năm 2002, Cha Bản hương Phê-rô Bùi Ngọc Tuấn đã khởi hứng cho một số cụ già và lớp thế hệ trẻ kế cận xây dựng một khu xóm thờ kính Mẹ Maria với danh xưng Đức Mẹ La Vang.

Nhiều việc làm đạo đức cùng với những bí tích được cử hành tại khu xóm có tượng đài Đức Mẹ La Vang gắn với thời gian để đến hôm nay đánh dấu mốc thời gian 10 năm. Hành Trình Mười Năm - Một Chặng Đường gợi cho mỗi người nghĩ về những dấu chân âm thầm và lặng lẽ của nhiều thế hệ đã góp công góp sức xây dựng khu xóm.
Đầu năm 2012, Bề trên Giáo phận bổ nhiệm Cha Antôn Trần Quang Tiến về làm Giám đốc Trung Tâm Hành Hương Thánh Lê Tuỳ, Ngài không chỉ kế tiếp vị tiền nhiệm, mà còn làm cho khu xóm La Vang trở nên trẻ trung và sống động với việc đặt tên cho nơi đây là Công viên La Vang. Hơn hết và trên hết là thánh lễ cùng những việc làm tôn kính Đức Mẹ trong tháng Hoa hay trong những ngày thứ 7 đầu tháng được cử hành thường xuyên ở đây.
Thánh lễ mừng kính Đức Trinh Nữ Maria Hồn Xác Lên Trời năm nay có sự hiện diện của Cha quản hạt Hà Nam chủ tế và giảng lễ, đồng tế với Ngài là Cha Giám đốc, cùng với hàng nghìn quý khách hành hương tham dự tạo một bầu không khí sốt sắng, thánh thiện.
Mở đầu thánh lễ cùng với bài giảng, quý cha đã mời gọi cộng đoàn hướng về La vang để cầu nguyện cho Giáo Hội, cho Tổng Giáo phận, cách riêng là cầu nguyện cho Trung Tâm Hành Hương Thánh Lê Tuỳ ngày một phát triển về đời sống đức tin, đồng thời cả những cơ sở vật chất để đáp ứng những nhu cầu của khách hành hương và sự mong mỏi của Bề trên Giáo phận.
Nguyện xin Mẹ La Vang cầu cho chúng con.
BBT WTGP HN
(Nguồn: WTGPHN)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang