Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Tân Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức tin


WHĐ (02.07.2012) – Hôm nay, 02 tháng Bảy 2012, Phòng Báo chí Tòa Thánh ra thông báo cho biết Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã chấp thuận đơn từ nhiệm vì lý do tuổi tác của Đức hồng y William Joseph Levada (76 tuổi), Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức tin, kiêm Chủ tịch Ủy ban Giáo hoàng Ecclesia Dei, Ủy ban Giáo hoàng Kinh Thánh và Ủy ban Thần học Quốc tế.



Người kế nhiệm Đức hồng y Levada trong các nhiệm vụ kể trên là Đức giám mục Gerhard Ludwig Müller (65 tuổi), cho đến nay là giám mục giáo phận Regensburg; đồng thời Đức cha Müller cũng được nâng lên hàng Tổng giám mục.
Đức Tổng giám mục Müller thụ phong linh mục năm 1978 thuộc giáo phận Mainz, nguyên là giáo sư tín lý tại Đại học Ludwig-Maximilians, München. Ngài được Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm làm giám mục giáo phận Regensburg năm 2002.

Ngoài việc là chủ biên của bộ sách 16 quyển sưu tập các bài viết của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI, Đức Tổng giám mục Müller cũng viết khoảng 400 bài viết, tác phẩm về thần học tín lý, đại kết, mặc khải, khoa chú giải... Công trình nổi tiếng nhất của ngài là tác phẩm dày 900 trang “Tín lý Công giáo: Nghiên cứu và thực hành Thần học”.
Đức Tổng giám mục Müller từng là thành viên của Ủy ban Thần học Quốc tế và của Bộ Giáo lý Đức tin.

Huy Hoàng

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang