Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Sân chư dân tại Stockholm: “Thế giới có hoặc không có Thiên Chúa”

THỨ NĂM, 19 THÁNG 07 2012 10:17 BBT WTGP HN

WHĐ (18.07.2012) / ZENIT – Địa điểm tiếp theo của chương trình "Sân chư dân" do Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa tổ chức thực hiện, sẽ là Thụy Điển và sẽ đề cập đến những thách đố về đạo đức mà con người phải đối mặt, đặc biệt là trong lĩnh vực y học.
Một cuộc gặp gỡ "Sân chư dân" sẽ diễn ra tại Stockholm, thủ đô Thụy Điển trong hai ngày 13 và 14 tháng Chín 2012 với chủ đề: "Thế giới có hoặc không có Thiên Chúa". Sự kiện này được tổ chức với sự trợ giúp của Đại sứ quán Thụy Điển bên cạnh Tòa Thánh. Cuộc gặp gỡ diễn ra tại Học viện Khoa học và Trung tâm thanh niên Fryshuset.

Một thông cáo cho biết nội dung chủ yếu của Sân chư dân Stockholm là "mối liên hệ giữa khoa học và đức tin". Thông cáo ghi nhận rằng "những tiến bộ trong lĩnh vực y học và công nghệ đặt Giáo hội và nền đạo đức của con người trước những thách đố mới".
Có những vấn đề sẽ được Sân chư dân đề cập, như: "Có thể chọn một "thế giới không có Thiên Chúa" hay không? Trong lĩnh vực sáng tạo có thể tiến đến đâu? Có những giới hạn không, và nếu có, là những giới hạn nào?"
Thông cáo nhận định rằng "Con người thời nay phải đối mặt với những thách đố này và mọi người, dù là Kitô hữu hay không, đều được mời gọi trả lời cho những thách đố ấy", và kêu gọi hãy chiếu tỏa "niềm hy vọng và ánh sáng vào bóng tối của sự thờ ơ".
Theo chương trình, sẽ có các bài phát biểu của Đức hồng y Gianfranco Ravasi, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa; Giáo sư Georg Klein; Thomas Hammarberg, nguyên Ủy viên Nhân quyền của Hội đồng châu Âu; Anders Carlberg, người sáng lập Trung tâm thanh niên Fryshuset; Linnea Jacobsson, Phó Chủ tịch Hội "Kitô hữu trẻ cánh hữu" ở Thụy Điển.
Nhiều nhà khoa học cũng tham gia, chẳng hạn giáo sư vật lý Ulf Danielsson, giáo sư sinh học Ingemar Ernberg, và bác sĩ PC Jersild.
Cần nhắc lại rằng "Sân chư dân" do cha Laurent Mazas thuộc Cộng đồng thánh Gioan điều hành, là một cơ chế được thiết lập theo mong muốn của Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI nhằm thúc đẩy cuộc đối thoại với những người không tin, đã được khởi sự ngày 24 tháng Ba 2011 tại Paris, đặt dưới sự bảo trợ của Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa. Sau đó, Sân chư dân đã được tổ chức tại Ý, Romania, Albania và Tây Ban Nha.
(Zenit, 17-07-2012)
Minh Đức
Nguồn: WHĐ

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang