Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Hồng Y Zimowski đến Bavière để chuẩn bị cho Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân 2013

ROMA, (Zenit.org) – Đức Hồng Y Zygmunt Zimowski, Chủ Tịch Tòa Thánh về mục vụ Y Tế đã đến Bavière, Liên Bang Đức, để chuẩn bị cho Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân lần tới đây, một thông cáo của Bộ này cho hay.
Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân lần thứ XXI sẽ được cử hành trọng thể vào ngày 11 tháng Hai 2013 tại Đền Thánh Đức Mẹ Altötting của vùng Bavière, là nơi vốn được Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI yêu mến.
Hôm Chúa Nhật 15 tháng Bảy 2012 vừa qua, Vị đứng Đầu Tòa Thánh về Mục Vụ Y Tế đã cử hành thánh lễ tại linh địa Thánh Mẫu này cùng với sự tham dự của các đại diện hiệp hội chăm sóc sức khỏe bệnh nhân Ordre de Malte.

Nhân dịp này, Đức Hồng Y Zygmunt Zimowski cũng đến thăm Đại Học Công Giáo Eichstätt, mà tại đây sẽ diễn ra một Hội Nghị Quốc Tế dành cho những người dấn thân trong mục vụ y tế trong khuôn khổ Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân 2013. Ngài đã gặp gỡ các vị hữu trách Hàn Lâm Viện, các giáo sư, và những người có liên hệ trong lãnh vực này.
Cũng tưởng nhắc lại rằng Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân đã được Chân Phước Gioan Phaolô II thiết lập năm 1992. Kể từ năm 2007, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã ấn định cứ ba năm một lần sẽ có một buổi cử hành trọng thể tại các châu lục khác nhau, cũng giống với những Ngày Quốc Tế khác, như Quốc Tế Giới Trẻ, hay Quốc Tế Gia Đình.
Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân lần này đã được chuẩn bị từ khác lâu. Chính Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã nhắc đến trong sứ điệp Ngày Bệnh Nhân của năm nay 2012.
Altötting là một đền thánh Đức Mẹ rất quan trọng mà tại đây có lưu giữ một tượng màu đen Đức Trinh Nữ Maria bế Hài Nhi Giêsu thuộc thế kỷ XIV. Bản thân Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI rất gắn bó với linh địa này: trong chuyến tông du Bavière, ngày 12 tháng Chín 2006, ngài đã dâng chiếc nhẫn Hồng Y của mình cho Đức Mẹ. Trong thực tế, Marktl am Inn là nơi chào đời của Đức Giáo Hoàng Bênêđictô chỉ cách Altötting có vài cây số.
Lm. Giuse Vũ Tiến Tặng
(Nguồn: vietcatholic.com)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang