Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

NỐI NHỮNG BÀN TAY YÊU THƯƠNG


Với diện tích khá rộng của khuôn viên nhà thờ Mỹ Trung, nhưng hai ngày 20 và 21.06 vừa qua thì khuôn viên ấy như bị thu nhỏ lại bởi số người hiện diện quá đông, gồm có đầy đủ các thành phần Nam–Phụ–Lão–Ấu, không phân biệt tôn giáo thuộc hai xã Mỹ Lợi và Mỹ Tân. Họ đến nhà thờ Mỹ Trung không phải để tham dự một nghi lễ, hay để họp mặt các giới, nhưng là để được khám và chữa bệnh do các Bác sĩ và Y tá trong tổ chức y tế Vietnam Village Health (VVH)  của Mỹ thực hiện.

Khuôn viên nhà thờ Mỹ Trung hôm ấy như một bệnh viện thực thụ, với khá đầy đủ các Phòng và Khoa: Phòng khám tổng quát, Nhi khoa, Nhãn khoa và Nha khoa; đặc biệt có Phòng Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng và Dinh Dưỡng cho trẻ em. Các bác sĩ tùy theo chuyên khoa của mình mà chăm sóc cho các bệnh nhân. Họ ân cần với từng bệnh nhân lớn tuổi, nhẹ nhàng vỗ về từng bệnh nhi. Với các bệnh nhi, các bác sĩ không chỉ khám bệnh mà còn tâm sự nhỏ to như để các bé không cảm thấy sợ hãi khi đến với bác sĩ. Một con gấu bông nhỏ xinh được cầm về làm đồ chơi cũng đã cho các em một niềm vui khôn tả.

Không chỉ dừng lại ở việc khám chữa bệnh và phát thuốc, nhưng với tinh thần nhiệt thành phục vụ rất hăng say, các bác sĩ, y tá và các tình nguyện viên đã không màng tới những giọt mồ hôi của mình giữa trưa hè nóng bức, không quan tâm tới cơn đói của mình khi quá bữa, mà chỉ lo tận tâm phục vụ người khác. Họ đã ân cần bưngtừng phần ăn trưa cho các bệnh nhân đang chờ được khám vào buổi chiều. Sức mạnh của tình yêu quả thật là phi thường, một tình yêu cho đi, một tình yêu trao ban và phục vụ. Tình yêu ấy quá lớn đã phủ lấp đi cơn đói, cơn mệt nhọc, để làm cho bước chân đon đảcủa họđem niềm vui đến cho người khác.

Qua hai ngày làm việc, đoàn bác sĩ và y tá rất vất vả và ít có thời gian nghỉ ngơi, nên số người được khám bệnh vượt qua con số một ngàn. Các bác sĩ và y tá rất mệt nhọc bởi lưng áo họ ướt đẫm mồ hôi, nhưng trên môi họ luôn nở một nụ cười thật tươi để chia sẻ, để cảm thông và để cho đi tình yêu thương đối với những bệnh nhân nghèo. Công việc tuy vất vả là thế, nhưng với tấm lòng yêu quí trẻ thơ, sau nhiều giờ làm việc rất mệt, họ còn thắt những con thú bằng bong bóng cho các em thiếu nhi. Một hình ảnh thật tuyệt vời, dễ thương và xúc động làm sao.

Tất cả chỉ để nói lên hai tiếng “yêu thương”. Vì yêu thương mà Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Long, Cha sở Giáo xứ Mỹ Trung, luôn luôn thao thức và ước ao chăm lo cho những người nghèo. Vì yêu thương mà các bác sĩ, y tá của tổ chức y tế VVH đã về Mỹ Trung làm việc đến hai ngày. Và cũng bởi hai tiếng yêu thương ấy, mà mọi người đã dang rộng cánh tay nhân ái, để kết nên một trái tim yêu thương thật vĩ đại, để có thể xoa dịu phần nào nỗi đau của người khác.

Những viên thuốc được phát cho các bệnh nhân, những món quà nhỏ dành cho các em thiếu nhi có lẽ không đáng giá là bao, nhưng nó lại mang một giá trị rất lớn của quà tặng từ trái tim đến trái tim. Từ trái tim nhiệt thành hăng say của các thành viên trong tổ chức y tế VVH đến trái tim của các bệnh nhân. Tất cả họ cùng gặp nhau ở một điểm, là muốn trao tặng tình yêu thương và sự cảm thông chia sẻ. Hai tiếng yêu thương ngọt ngào ấy đã làm rung động trái tim từ mẫu của vị lương y. Bởi đó mà họ đã nắn nót, cẩn thận ghi lại số điện thoại của những bệnh nhân có căn bệnh hiểm nghèo, để có thể dễ dàng quan tâm chăm sóc khi họ rời Mỹ Trung.

Xin Thiên Chúa là nguồn sức mạnh và tình yêu sung mãn, ban cho các thành viên của tổ chức y tế VVH có một trái tim thật rộng mở để họ luôn quảng đại cho đi trong khả năng nghề nghiệp, để xoa dịu nỗi đau cho người khác, và để người nghèo bớt lo âu và tăng thêm niềm vui trong cuộc sống. Xin tri ân những tấm lòng quảng đại vì người nghèo.

Mỹ Trung, hè 2012

Tuyết Nhi

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang