Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

“Năm Đức tin” và Tân Truyền giáo, hai món quà lớn cho Giáo Hội tại Ấn Độ


EMTY (Mumbai, 4-7-2012, AsiaNews) - Cha Savio de Sales, tân giám đốc của Hội Giáo hoàng Truyền Giáo thuộc Tổng Giáo phận Bombay nói rằng "Năm Đức Tin" là một món quà vĩ đại cho Giáo hội tại Ấn Độ. Đó là thời gian ân sủng để kho tàng và sự khôn ngoan của Mẹ Giáo Hội được biết đến, được cử hành và để làm chứng”. Cha nói với AsiaNews hôm lễ Thánh Tôma Tông đồ của Ấn Độ về tầm quan trọng của Năm Đức Tin đối với Giáo hội tại Ấn Độ cũng như việc truyền giáo.
“Giáo Hội của chúng tôi nhận được món quà đức tin từ Thánh Tôma Tông Đồ”, Cha de Sales nói. Thánh nhân “đã đem Tin Mừng đến bờ biển Ấn Độ, và [tiếp theo đó] là Thánh Phanxicô Xavier, vị thánh bảo trợ các nhà Thừa Sai. Xã hội hiện đại của chúng tôi đã nhìn thấy đức tin được minh chứng qua Chân phước Mẹ Têrêsa. Và đó là sự thừa kế đức tin của chúng tôi."

Trong ánh sáng năm vừa qua, năm mà Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã tuyên bố một thời điểm rất quan trọng. “Đức tin của chúng tôi đã được đào sâu, hình thành và làm chứng. Công cuộc Tái Truyền giáo là câu trả lời cho những thách đố của chủ nghĩa thế tục”, cha giải thích.
Trọng tâm lớn nhất chính là việc giáo dục người lớn và trẻ em. “Các sinh viên và thanh niên của chúng tôi sẽ được hướng dẫn trong các cơ sở giáo dục Công giáo của chúng tôi”, Cha de Sales giải thích.
Ưu tiên sẽ là việc xúc tiến tại nhà trường về “Hiệp hội Trẻ em Thánh dành cho các trẻ em” và người lớn. Hiệp hội trẻ em Thánh “là một tổ chức dành cho việc bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức của trẻ em về bản chất truyền giáo của Giáo hội. Chương trình này nhằm phục vụ các trường học và các chương trình giáo dục tôn giáo”.
Sự đa nguyên tôn giáo và văn hóa của Ấn Độ làm cho việc đối thoại liên tôn trở nên cần thiết. “Các đền thánh Đức Mẹ” là những “địa điểm” nơi mà sự đa nguyên của Ấn Độ được cử hành. Hàng chục ngàn người không thuộc Thiên Chúa giáo đã tuôn về các đền thánh Đức Mẹ,[…] đặc biệt là trong các tuần cửu nhật khi “Lời Chúa được công bố”.
“Kitô hữu ở Ấn Độ chỉ gần 2.3% dân số và đức tin cần phải được chia sẻ. Chúa Giêsu phải được những người khác biết, đặc biệt là những người chưa bao giờ nghe nói về Người. Tôi biết có một số người mong mỏi và khao khát Lời Chúa. Có lẽ một số người trong số họ đã nghe danh Chúa Giêsu, nhưng họ không biết làm thế nào để tiếp cận Người.
 
Mai Trang
(Nguồn: emty.org)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang