Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đức giám mục Fellay gặp Đức hồng y William Levada

WHĐ (15.06.2012) / VIS Theo thông cáo được Văn phòng Báo chí Tòa Thánh công bố ngày 14 tháng Sáu 2012, chiều thứ Tư 13 tháng Sáu, Đức hồng y William Levada, Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức tin và chủ tịch Ủy ban Tòa Thánh Ecclesia Dei, đã tiếp Đức giám mục Bernard Fellay, Bề trên Tổng quyền Huynh đoàn Thánh Piô X (SSPX) cùng với vị phụ tá. Hiện diện tại cuộc gặp gỡ còn có Đức Tổng giám mục Luis Ladaria SJ, thư ký Bộ Giáo lý Đức tin, Đức ông Guido Pozzo, thư Ủy ban Tòa Thánh Ecclesia Dei.
Mục đích của cuộc gặp gỡ để trình bày đánh giá của Tòa Thánh về câu trả lời cho Bản Tiên đề giáo lý được SSPX đưa ra hồi tháng Tư. Bản tiên đề này đã được Bộ Giáo lý Đức tin trao cho SSPX vào ngày 14 tháng Chín 2011. Cuộc thảo luận sau đó là cơ hội để trình bày các lời giải thích minh xác thích đáng. Về phần mình, Đức giám mục Fellay cho biết tình hình hiện nay của Huynh đoàn Thánh Piô X hứa sẽ đưa ra câu trả lời trong một khoảng thời gian hợp lý.
Cũng trong cuộc gặp gỡ này, một văn bản dự thảo đã được đưa ra, đề nghị thiết lập một Phủ giám chức tòng nhân như công cụ thích hợp nhất để công nhận Huynh đoàn về mặt giáo luật trong tương lai.
Như đã nêu trong thông cáo công bố ngày 16 tháng Năm 2012, tình trạng của ba giám mục khác của Huynh đoàn Thánh Piô X sẽ được xem xét riêng từng người.
Kết thúc cuộc họp, hai bên bày tỏ hy vọng rằng cơ hội suy nghĩ thêm này cũng sẽ góp phần vào việc đạt được sự hiệp thông trọn vẹn giữa Huynh đoàn Thánh Piô X và Tòa Thánh.
(VIS, 14-06-2012)

 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang