Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

TÌNH PHỤ TỬ

Bài phóng sự của Vũ San thuật lại:
"Giải vô địch của người khuyết tật 2011 tại Hoa kỳ đ ã về tay của Team Hoyt. Hai cha con Dick và Rick Hoyt đ ã cùng nhau chạy tới đ í ch.
Thật ra, chỉ có người cha 66 tuổi vừa chạy vừa đẩy chiếc xe lăn có người con trai tật nguyền 44 tuổi ngồi trên. Rick đ ã bị bệnh liệt co giật bẩm sinh khi vừa ra đời.

Rick không đi được và không nói được. Bác sĩ cho biết không thể cứu được và Rick sẽ sống đời sống thực vật suốt đời. Bác sĩ c ò n đề nghị bỏ Rick vào viện vì không có hi vọng gì cả. Nhưng ba má Rick, ông bà Dick Hoyt cương quyết giữ con và nuôi nấng như một đứa con bình thường. Rick đi học trường công mặc dù không đi được và không nói được. Đến năm 12 tuổi, Rick có thể truyền thông bằng loại máy vi tính đặc biệt. Cơ thể Rick không lớn nhiều nhưng trí não rất thông minh. Học đều đặn, Rick ra trung học và sau cùng tốt nghiệp đại học Boston University. Nhưng điều lạ Rick rất thích thể thao.
Lần đầu tiên khi 15 tuổi, qua máy vi tính đặc biệt, Rick đề nghị với cha là hai cha con sẽ dự cuộc đua gây quỹ từ thiện 5 miles. Kết quả khá lạc quan và hai cha con cứ tiếp tục tập tành. Cao điểm là kỳ Boston Marathon lần thứ 25, người cha đ ã ì ạch vừa chạy vừa đẩy con trên bờ, vừa bơi dưới nước mà con nằm trong phao.
Hai cha con đ ã vượt đường dài 3,770 miles trên đất Mỹ trong 17 ngày thử thách. Kết quả giải Champion of American Disability đ ã về tay Team Hoyt. Tôi đ ã khóc nức nở khi người cha hôn con. Người con cũng ph á t biểu: “Đ â y là lần đầu mà tôi không cảm thấy tật nguyền!” (xem bài Tình Cha trên web Dòng Con Đức Mẹ phù hộ).
Câu chuyện minh họa về tình cha con đ ã phản ảnh được một phần tình yêu Chúa dành cho nhân loại chúng tôi. Người cha trần thế hy sinh thời gian và sức lực để đồng hành cùng con. Còn Chúa Cha đ ã hy sinh chính Con Một để cứu độ nhân loại.
"Năm 1263, một linh mục người Đức cử hành Thánh Lễ ở nhà thờ kính Thánh Christiana. Lúc bẻ bánh, đột nhiên, linh mục thấy Mình Thánh không còn là hình bánh, mà đ ã biến thành Thịt và Máu thật. Những giọt máu loang ra thấm ướt tấm khăn Thánh trên bàn thờ. Linh mục vội gấp khăn lại, nhưng gấp tới đ â u, máu thấm ra tới đ ó , máu thấm qua 25 lần vải. Vị linh mục vừa cảm động vừa sợ hãi đến mức không tiếp tục Thánh Lễ được. Ngài tới yết kiến Đức Giáo Hoàng Urbanô và kể lại sự kiện ấy. Đức Giáo Hoàng sai một Giám Mục đến rước Mình Thánh cùng tấm khăn đẫm máu về Tòa Thánh đặt ở nhà thờ chánh tòa cho giáo dân thờ kính. Năm sau, (1264) vào ngày mồng 8 tháng 9, Người ra sắc dụ lập lễ kính Thánh Thể trong toàn Giáo Hội như chúng ta mừng kính hôm nay."
Chúa Giêsu chẳng những đ ã hiến mạng sống để mang ơn cứu độ cho chúng tôi, mà còn nuôi dưỡng chúng tôi bằng chính Mình Máu Thánh Chúa. Lẽ ra chúng con phải hết lời ca tụng Chúa hằng ngày trong cuộc sống, vậy mà lắm lúc, khi tham dự Thánh lễ, chúng con đ ã không chuẩn bị kỹ càng để rước Chúa một cách xứng đ á ng.
Lạy Chúa Giêsu mến yêu, chúng con là những đứa con tật nguyền về phần tinh thần, chỉ có Chúa mới giúp chúng con trở lại bình thường. Xin cho chúng con biết noi gương yêu thương của Chúa bằng cách bẻ tấm bánh đời mình cho anh chị em. Amen.
Đ â y là mình Thầy. Đ â y là máu Thầy, máu Giao Ước, đổ ra vì muôn người
 (Mc 12,22-24)
tocngan k1
Nguồn: WGPSG

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang