Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

TỈNH DÒNG THÁNH PHAOLÔ SÀI GÒN: NGỌN ĐÈN HIẾN DÂNG

WGPSG .. Hoà cùng niềm vui trong ngày toàn thể Giáo hội dâng lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, vào lúc 9g00 ngày 10.06.2012, tại Nguyện đường Dòng Thánh Phaolô tỉnh Dòng Sài Gòn đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn mừng 25, 50, 60 và 70 năm sống đời thánh hiến cho 19 nữ tu trong tỉnh Dòng.
Thánh lễ do Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Hoà - Giám mục Giáo phận Nha Trang - chủ tế. Đồng tế với ngài có 36 linh mục thuộc các giáo phận nơi các nữ tu phục vụ. Tham dự Thánh lễ còn có các tu sĩ nam nữ thuộc các Hội Dòng và đông đảo các thân hữu của các nữ tu.

Từ sáng sớm, cánh cửa Nhà Dòng đã rộng mở, để chào đón thân nhân của các nữ tu đến từ các vùng miền của đất nước, nơi các chị đã và đang phục vụ. Những lời chào hỏi niềm nở, thân ái của mọi người đã làm cho khuôn viên tu viện nhộn nhịp và trở nên chật hẹp hơn mọi ngày.
Cuối Nguyện đường, những ánh nến được thắp sáng trên đôi tay của các chị chuẩn bị bước vào Thánh lễ thật ấm tình huynh đệ, hình ảnh thân thương của 1 chị nữ tu trẻ thắp nến cho “ngoại” mừng 70 năm sống trong nhà Dòng, thật là cảm động.
Chính ngôi Nguyện đường cổ kính này cách đây 25, 50, 60 và 70 năm, các chị tiến lên trong sức mạnh của Thần Linh Chúa để hiến dâng đời mình, làm của lễ toàn thiêu cho Thiên Chúa. Và hôm nay, cũng trong ngôi Nguyện đường này các chị lại dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn.
Dẫu rằng có những chị chân bước không còn vững, có những chị phải di chuyển bằng xe lăn, nhưng trên đôi tay các chị vẫn giữ cho ngọn nến lung linh thắp sáng tình yêu Thiên Chúa. Ngọn nến đó các chị đã thắp lên trong ngày Tiên Khấn, và cho dẫu thời gian có trôi qua với những thăng trầm trong đời thánh hiến và dấn thân trong công việc tông đồ, để chu toàn sứ mệnh đã được trao, điều đó đã làm cho thân nến ngày càng tiêu hao, cũng chính sức nóng của ngọn nến ấy đã lan toả và đem lại hơi ấm cho biết bao con người.
Và giờ đây, trong Thánh lễ, các chị sẽ lại xác tín hơn lời đoan hứa: “Lạy Chúa Giêsu, trong sức mạnh của Thần Linh Chúa, con xin hiến toàn thân để mở Nước Chúa Cha trong sự phục vụ nhân loại… Nguyện xin ơn Thánh Chúa giúp con trung thành với lễ hiến dâng hôm nay cho đến ngày Chúa trở lại.
Sơn Nữ SPC
Nguồn: WGPSG

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang