Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đại hội Thế giới các Gia đình lần thứ VIII sẽ diễn ra tại Philadelphia, Hoa Kỳ vào năm 2015

WHĐ (05.06.2012) / VIS – Trưa ngày 03 tháng Sáu 2012, sau khi cử hành Thánh Lễ tại công viên Bresso Milano với gần một triệu tín hữu tham dự và trước khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha đã công bố Đại hội Thế giới các gia đình lần thứ VIII sẽ được tổ chức tại Philadelphia, Hoa Kỳ vào năm 2015. ĐTC nói: Tôi thân ái gửi lời chào đến Đức Tổng giám mục Charles Chaput các tín hữu Công giáo của thành phố vĩ đại này, mong sẽ gặp họ ở đó cùng với rất nhiều gia đình từ khắp nơi trên thế giới.
Trước khi chia tay những người tham dự Đại hội Thế giới các Gia đình lần thứ VII, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã ngỏ lời cảm ơn Đức hồng y Ennio Antonelli, Chủ tịch Hội đồng Tòa thánh về Gia đình, Đức hồng y Angelo Scola, Tổng giám mục Milano, cũng như tất cả các nhà tổ chức các tình nguyện viên
Sau đó ĐTC đã chào thăm những người hành hương bằng nhiều thứ tiếng. Bằng tiếng Pháp, ngài nói rất vui mừng về lễ phong chân phước diễn ra ngày hôm nay tại giáo phận Besançon, nước Pháp, cho cha Jean-Joseph Lataste thuộc Dòng Anh em Thuyết Giáo, ngài gọi vị “tông đồ của lòng thương xót tông đồ của các nhà tù.
Và ĐTC kết thúc: “Các gia đình ở Milano, Lombardy, Italia trên toàn thế giới thân mến, tôi thân chào anh chị em cảm ơn anh chị em đã tham dự Đại hội. Tôi khuyến khích anh chị em biểu lộ tình liên đới với những gia đình đang gặp nhiều khó khăn. Tôi đang nghĩ đến cuộc khủng hoảng kinh tế xã hội, tôi đang nghĩ đến trận động đất mới đây ở Emilia. Xin Đức Trinh Nữ Maria luôn đồng hành nâng đỡ anh chị em”.
(VIS, 03-06-2012)


 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang