Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

ĐTC: truyền thông phục vụ đối thoại, ấp ủ sự tôn kính

cập nhật: (22/05/2012, 02:35 pm
ĐTC Benedict XVI đã đánh dấu Ngày Truyền thông Xã hội Thế giới. Trong lời bình luận của Ngài sau Kinh Truyền Tin, Ngài nói, “Hôm nay chúng ta cử hành kỷ niệm Ngày Truyền thông Xã hội Thế giới, về đề tài ‘Im lặng và Lên tiếng: con đường của việc truyền bá Phúc Âm.’ Im lặng là một phần không thể thiếu của truyền thông, đó là nơi có đặc quyền để gặp gỡ Lời Chúa và anh chị em chúng ta. Tôi mời gọi tất cả hãy cầu nguyện, bằng mọi hình thức, luôn phục vụ để thiết lập một cuộc đối thoại chân thành với tha nhân, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, lắng nghe và chia sẻ.”


Đề tài về Ngày Truyền thông Xã hội Thế giới lần thứ 46 được công bố sớm hơn vào tháng Một, lễ Thánh Francis de Sales, vị thánh bảo trợ các nhà báo Công Giáo.

Trong thông điệp này, giá trị của sự im lặng được thể hiện, không phải là một thứ thuốc giải độc đơn giản trước cơn lũ truyền thông mang đặc điểm của xã hội, mà là một công cụ thiết yếu để giúp chúng ta hiểu biết và chào mừng Lời Chúa bước vào đời sống của chúng ta.

Một phản ảnh về đề tài này, TGM Claudio Celli, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng phụ trách Truyền thông Xã hội, nói từ khi những tập quán ưu đãi về sự nhận định và phản ảnh, chúng ta không nên nghĩ bằng những thuật ngữ của thuyết lưỡng diện, mà bằng thuật ngữ thuôc bổ thể của sự im lặng và lên tiếng, điều mà, khi chúng ta được sở hữu sự cân bằng và phục vụ để làm phong phú giá trị truyền thông và tạo cho nó một nhân tố then chốt của việc tân rao giảng Phúc Âm.
Nguồn tin: Vietcatholic

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang