Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Abba! Cha Ôi (số 27)


THƯ GỞI MẸ
Mẹ Maria kính yêu!
Mẹ ơi! Hôm nay trong lúc đọc Kinh Thánh, con thấy Thiên Chúa tuyệt vời quá, dễ thương quá! Và Đức Kitô thì thật là đáng yêu! Ngay lúc đó con muốn "chia sẻ" cho một người nào đó, kể cho họ nghe về những gì con đã cảm nghiệm được và con nhớ đến Mẹ.
Mẹ ơi! Con thường đến với Mẹ và con chỉ chạy đến với Mẹ khi con buồn, khi con đau khổ hoặc khi con tuyệt vọng. Con đến với Mẹ để xin Mẹ cứu con, giải thoát con khỏi tình trạng khốn khó. Con cứ như một đứa con "đi xa", những lúc con vui sướng, con bình an thì con "lặn" mất tăm mất dạng và khi con gặp khó khăn thì con lại "mò về" với Mẹ để cầu cứu, để xin chuyện này, chuyện nọ rồi con lại "biến". Và có lẽ Mẹ đã quen nhìn thấy gương mặt thiểu não của con khi con đến với Mẹ.

Mẹ ơi! Trên bước đường "lang thang, phiêu bạt" không có đích đến, không có mục tiêu, con đã "bị một người chiếm đoạt" lấy con. Và khi con đã "thuộc về người ấy" thì con cảm thấy "không thể sống thiếu người ấy" được. Con cảm thấy sợ hãi, yếu đuối nếu như con bị tuột ra khỏi vòng tay của "người ấy". Con sẽ chẳng làm được bất cứ điều gì nếu như không có "người ấy".
Mẹ ơi! Người đã chiếm đoạt con chính là Đức Giêsu Kitô! Chính Đức Kitô đã chiếm đoạt con và con đã thuộc về Ngài. Ở trong Đức Kitô, con được bình an, con được hạnh phúc. Ngài đã lấy ra khỏi con trái tim chai đá ngày nào, và Ngài đã thay thế vào bằng trái tim biết yêu thương, trái tim biết "rung động" trước tình yêu của Ngài dành cho con. Và khi con cùng Ngài thực hiện một công việc gì đó, thì con cảm thấy tự tin, can đảm và công việc đó sẽ thành công tốt đẹp theo ý của Ngài. Ở trong Đức Kitô, con không cần phải "xin xỏ" như trước kia nữa, con không còn phải lo lắng như trước nữa bởi Ngài đã cho con tất cả và Ngài đã lo lắng cho con tất cả.
Mẹ ơi! Nhờ có Ngài mà con được đổi mới, con được thay đổi hoàn toàn, từ trong suy nghĩ cho đến những hành vi của con đều được thay đổi. Con được sống trong một cuộc sống mới mà người làm chủ con là Đức Kitô, và con biết được rằng sức mạnh của con chính là nơi Đức Kitô, chính là con biết nương tựa vào Ngài. Đức Kitô đã dẫn con đi trên "con đường mới", Ngài cho con biết được đích đến là ở đâu và mục tiêu của con là gì.
Và Ngài đã chỉ cho con biết rằng: con được ở trong Đức Kitô, con được Đức Kitô chiếm đoạt là nhờ có Mẹ đã âm thầm chỉ lối, dẫn đưa con đến với Ngài. Con chợt nhận ra rằng: hình như những lần con chạy đến với Mẹ để kêu cứu, để than van thì Mẹ thường hay nói và chỉ dạy cho con về một Đức Giêsu Kitô quyền năng, về tình yêu của Ngài, nhưng con đã không để ý, con đã không quan tâm đến những lời chỉ dạy của Mẹ, con chỉ quan tâm đến "chuyện của con" mà thôi. Mẹ đã thường dạy con về sự khiêm nhường, sự thanh khiết, sự hy sinh, lòng nhân hậu bao dung và nhất là sự vâng lời Thiên Chúa một cách trọn vẹn tuyệt đối.
Mẹ ơi! Hôm nay con "trở về" với Mẹ không phải để than van, không phải để kêu cứu và cũng không phải với một gương mặt "thiểu não, đau buồn" như Mẹ đã từng thấy ở con trước kia, nhưng là với một gương mặt rạng rỡ, hân hoan, tràn trề hạnh phúc và để con kể cho Mẹ nghe, con khoe với Mẹ rằng con đã gặp được Đức Kitô, con đã được Ngài chiếm đoạt và con đã thuộc về Ngài. Vâng, Mẹ ơi! Con "trở về" với Mẹ để xin Mẹ một điều: "Xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng".
Con cám ơn Mẹ, con cảm tạ Mẹ.
Con của Mẹ.
KIM YẾN.
ƠN GỌI TỪ ĐIỂM TỐI TRONG GIA ĐÌNH
"Tôi muốn các bạn trẻ nghiện ma tuý cũng được Chúa Giêsu giải thoát như tôi." Nelson Giovanelli đã khẳng định về bước khởi đầu ơn gọi của mình như thế.
Cách đây 18 năm, lúc Nelson 17 tuổi, ba anh là một ông nát rượu. Cứ mỗi lần rượu vào thì vợ con là đối tượng để ông chửi rủa và đánh đập, mà cảnh tượng này lại xảy ra mỗi ngày. Nelson nhục nhã với bạn bè đồng lứa, và trở nên thù ghét ba mình. Anh đã nuôi ý định bỏ nhà đi hoang không biết bao nhiêu lần. Ở thời điểm này, giáo xứ nơi anh ở có cha sở mới, cha Hans Stapel, Dòng Anh Em Hèn Mọn (OFM). Sau một buổi lễ, Nelson đã gặp cha Hans và kể về nỗi bất hạnh của mình. Sau khi nghe anh kể, cha Hans nói: "Bố anh nghiện rượu, vì anh chưa yêu bố anh." Cách giải quyết vấn đề của cha Hans chẳng làm anh thỏa mãn chút nào, vì làm sao tình yêu nhỏ bé của một thằng con mới lớn lại có thể ngăn được ông bố thôi uống rượu. Dẫu vậy, ý tưởng ấy cứ bám theo anh làm anh không yên. Nelson trở lại với cha Hans để nói cho cha biết rằng anh sẵn sàng yêu ba mình nếu ông ta bỏ rượu. Nelson nhớ lại: "Lúc đó, tôi cứ đòi ba tôi bỏ rượu, còn cha Hans lại bảo tình yêu thì không đòi hỏi gì cả!"
Từ ngày đó, cha Hans bắt đầu giúp Nelson đón nhận Đức Giêsu là Chúa và khám phá lại tình yêu của Thiên Chúa. Cùng lúc ấy, cha Hans cũng tổ chức một lớp có chủ đề tương tự cho các bà vợ, bà mẹ trong xứ (mẹ của Nelson cũng có tham dự). Nelson kể: "Cha Hans nói: Đến với Chúa Giêsu, con sẽ yêu bố con." Từ đó, sau mỗi lần dự lễ về, Nelson cố gắng thu hết can đảm mời bố đi dạo với mình trong cánh đồng phía sau nhà. Nelson kể: "Có một lần, đi bên cạnh ba tôi, nhưng tôi lại thấy mình đang đi cạnh Giêsu. Từ ngày đó, vách tường ngăn cách giữa mọi người trong gia đình tôi đã bị phá đổ. Mẹ tôi cũng có được kinh nghiệm tương tự." Như vậy, gia đình Nelson đã được Chúa chữa lành. Ba mẹ anh lại khắng khít với nhau như ngày mới cưới, đến độ khi ông sang Mozambique làm việc, bà cũng đi cùng để làm phụ tá cho ông.
Nelson nghĩ: "Nếu các bạn trẻ nghiện ngập này gặp được Chúa Giêsu, chắc chắn họ sẽ bỏ ma túy." Và anh mang ý nghĩ này thưa chuyện với cha Hans. Từ đó, cha Hans và anh trở nên đồng sự của nhau trong việc hỗ trợ người nghiện ma tuý.
Bước đầu, ngôi nhà trống của anh (vì cha mẹ anh đã đi Mozambique) thành điểm hỗ trợ trước tiên cho các bạn nghiện. Công việc này đã được Chúa chúc lành hết sức đặc biệt.
Hiện nay, sau 18 năm, cha Hans và anh Nelson đã có một hệ thống Làng Hy Vọng, gồm 16 nông trại ở Brazil và 2 nông trại ở Đức. Làng Hy Vọng đã giúp cai nghiện thành công (không tái nghiện trở lại) cho hơn 800 bạn trẻ. Hiện nay tại Brazil và Đức, chính phủ đã chính thức công nhận phương pháp Tâm linh trị liệu của Làng Hy Vọng là phương pháp cai nghiện ma túy hữu hiệu thứ ba tương đương với các phương pháp y khoa và tâm lý.
NGUYỄN LÊ PHAN ANH


Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang