Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI gặp “Mẹ thiêng liêng” của ngài tại Santiago de Cuba


WGPSG -- Trong chuyến tông du Mexico-Cuba vừa qua (từ 23 đến 29 tháng Ba 2012), sau khi cử hành Thánh lễ riêng vào sáng thứ Ba 27-03 tại Santiago de Cuba, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã gặp một nữ tu Ấn Độ, người đã là “Mẹ thiêng liêng” của ngài 20 năm qua.

ĐTC đã cử hành Thánh lễ riêng trong chuyến viếng thăm lịch sử này trước khi khởi hành đến Đền thánh Đức Mẹ Bác ái Cobre ở Cuba. Thánh lễ có sự tham dự của 10 nữ tu thuộc nhánh chiêm niệm Dòng Thừa Sai Bác Ái do Chân phước Têrêsa Calcutta sáng lập.

Khi kết thúc Thánh lễ, Đức Tổng giám mục Cuba Dionisio García đã giới thiệu nữ tu Teresa Kereketa với Đức Thánh Cha. Theo truyền thống của Dòng, 20 năm trước chị Kereketa đã nhận cầu nguyện hằng ngày cho một linh mục, do đó trở thành “mẹ thiêng liêng” của linh mục ấy. Vị linh mục mà chị được giao nhiệm vụ cầu nguyện cho là Đức hồng y Josef Ratzinger.

Trong cuộc gặp gỡ đầy xúc động, và theo truyền thống Ấn Độ, chị Teresa Kereketa đã trao tặng ĐTC Bênêđictô một vòng hoa.

Trong một cuộc họp báo, người phát ngôn của Vatican - cha Federico Lombardi cho biết: “ĐTC rất cảm động khi gặp vị nữ tu này”.

(Nguồn: CNA, 27-03-2012)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang