Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Ý chỉ cầu nguyện của Đức Thánh Cha Benedict XVI cho tháng 12



"Người di cư: may mắn cho những ai đón nhận họ!"
ROME, thứ sáu 30 tháng 11, 2012 (Le Monde vu de Rome) – "Người di cư: may mắn cho những ai đón nhận họ!": đây là chủ đề của bài bình luận về ý chỉ cầu nguyện "hoàn vũ" của Đức Thánh Cha Benedict XVI cho tháng 12, được linh mục Frédéric Fornos, Dòng Tên, giám đốc Mục Vụ Cầu Nguyện cho nước Pháp và phối trí viên cho Âu Châu, đề nghị.
Hàng tháng Đức Thánh Cha Benedict XVI gửi gấm cho các người Công giáo hai ý chỉ cầu nguyện, hai thách đố ngài nhận định cho thế giới của chúng ta và sứ mệnh của Giáo hội. Đây là các ý chỉ cho tháng 12.2012

Ý chỉ cầu nguyện hoàn vũ: Những người di cư
Xin cho những người di cư được đón tiếp trên toàn thế giới, nhất là bởi các cộng đồng Kitô giáo, với lòng quảng đại và bác ái chân chính.
Ý chỉ cầu nguyện truyền giáo - Chúa Kitô, ánh sáng cho toàn thể nhân loại
Xin cho Chúa Kitô được tỏ hiện cho toàn thể nhân loại với ánh sáng phát xuất từ Bê Lem, và được phản ảnh trên gương mặt của Giáo Hội.
Người di cư: May mắn cho những ai đón nhận họ!
Hàng triệu người hàng năm bị bó buộc phải di cư, phải bỏ lại đằng sau tất cả của cải, gia đình, chúng ta có phải đón nhận họ không? Chúng ta có thể đón nhận họ không? Trong một thế giới ngày càng thù nghịch đối với những người xa lạ, và các biên giới khép kín, chúng ta hãy tiếp tục như các môn đệ của Chúa Giêsu-Kitô để hăng say cổ võ cho các giá trị của tính hiếu khách của Phúc Âm.
Thật vậy, không phải là ngây thơ. Hiện tượng di dân là một thách đố phức tạp. Nhưng chúng ta có thể làm quen với việc trục xuất nhanh chóng, giam giữ trẻ em trong các trại tạm cư, hay những đau khổ và tuyệt vọng của những người nam và nữ đang tìm kiếm sự an ninh tại các quốc gia tôn trọng nhân quyền? Có biết bao nhiêu hình ảnh và chủ nghĩa đang nuôi dưỡng sự sợ hãi "người khác"! Có một lần nào chúng ta thật sự đã gặp một người di cư chưa, đã nghe câu chuyện của họ, và nhìn thấy gương mặt của họ chưa? Chúng ta đã bao giờ gọi họ bằng những tên: Humayun, Mariam và Zurab, Antonio. Người xa lạ này trước hết là một người anh chị em trong nhân loại.
Đức Thánh Cha Benedict XV nói: "Thực vậy, những ai phải di cư đều nuôi dưỡng niềm hy vọng là tìm được nơi tiếp nhận họ, có được sự trợ giúp liên đới, và được tiếp xúc với những người hiểu thấu những khó khăn và thảm trạng của họ, cũng như nhận biết các giá trị và tài nguyên họ mang theo, và sẵn sàng chia sẻ tình nhân loại và các trợ giúp vật chất cần thiết cho họ. Cần nhớ là "tình liên đới hoàn vũ là một sự kiện, và là một ích lợi đối với chúng ta, nhưng cũng còn là một bổn phận nữa" (Caritas in Veritate, số 43).
Bùi Hữu Thư
(Nguồn: vietcatholic.net)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang