Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Ngày Thế Giới Bệnh Nhân thứ 21 được cử hành tại quê hương ĐTC



ROMA, (Zenit.org) – Ngày Thế Giới Bệnh Nhân lần thứ XXI sẽ được tổ chức tại Altötting, Liên Bang Đức vào ngày 11 tháng Hai năm 2013. Đức Hồng Y Zygmunt Zimowski, Chủ Tịch Hội Đồng Tòa Thánh về Y Tế, được chỉ định là Đại Diện của Đức Giáo Hoàng, sẽ cử hành thánh lễ trọng thể tại Đền Thánh Đức Mẹ Bavière, nơi mà ngay từ thời niên thiếu Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI hay lui tới.

Tại đây còn lưu giữ tượng Đức Mẹ Đen Bồng Hài Nhi Giêsu thuộc thế kỷ XIV. Ban đầu nơi này được gọi là «nhà nguyện Ân Sủng». Đến năm 1489, Altötting trở nên nổi tiếng tại Đức cũng như trên toàn Châu Âu, tiếp theo sau hai lần hiện ra của Đức Mẹ.
Có hơn 2000 biển tạ ơn được gắn bên trong nhà nguyện. Đặc biệt, tại đây cũng lưu giữ những trái tim của vua Barière và những thành viên quan trọng khác của dòng họ Wittelsbach trong các bình bằng bạc, như dấu chứng niềm tin của bậc vua chúa tại vùng này nơi sự cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria.
Bavière còn là nơi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sống vào thời niên thiếu và sau này theo đuổi ơn gọi. Chính tại đây, ngài được chịu chức linh mục cùng với người anh trai của mình vào ngày 29 tháng Sáu năm 1951. Joseph Ratzinger gắn bó với địa danh này trong nhiều năm qua những trọng trách khác nhau với tư cách là linh mục, giáo sư thần học, tổng giám mục, và hồng y, cho đến tận ngày ra đi vào 15 tháng Hai năm 1982 để đến Roma.
Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã nhiều lần hành hương Đền Thánh Đức Mẹ Altötting cùng với gia đình lúc lên 7 tuổi, cùng chủng viện khi là chủng sinh, hay sau này khi là linh mục, giáo sư, giám mục, và Tổng Trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin.
Ngài từng thổ lộ rằng nơi đây thật sự là nhà mình không chỉ vì là quê hương, nhưng còn là sự gắn bó với Đức Mẹ. Ở đó có Mẹ Thiên Chúa và tất cả mọi người cảm thấy như ở nhà mình.
Vào tháng Chín 2006, trong dịp hành hương tại nơi đây, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã dâng chiếc nhẫn hồng y của mình cho Đức Mẹ. Chiếc nhẫn này ngài nhận từ Đức Giáo Hoàng Phaolô VI ngày 28 tháng Sáu năm 1977, ngay sau khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám Mục Giáo phận Munich.
Tưởng cũng nhắc lại rằng Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô thiết lập ngày 13 tháng Năm 1992. Đến năm 2007, Đức Giáo Hoàng đương kim ấn định cứ ba năm sẽ cử hành trọng thể tại một châu lục giống như các kỳ Đại Hội Quốc Tế Gia Đình hay Giới Trẻ.
Lm. Giuse Vũ Tiến Tặng
(Nguồn: vietcatholic.net)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang