Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật mùng 9 tháng 12

Đức Thánh Cha nói: “Trong một xã hội tiêu thụ, nơi chúng ta tìm niềm vui trong vật chất, Thánh Gioan Tiền Hô dạy chúng ta hãy sống một cách thiết thực để Giáng sinh không bị giản lược thành một lễ hội bề ngoài, nhưng là ngày lễ của Con Thiên Chúa, Đấng đã đến để mang lại hòa bình, sự sống và niềm vui đích thực cho loài người". Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật thứ Hai Mùa Vọng, Đức Thánh Cha đã khích lệ các tín hữu hãy chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh như một ngày lễ tán tụng tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại, và đừng để bị chi phối bởi những cám dỗ của chủ nghĩa tiêu thụ.

Trích dẫn cuốn sách “Thời Thơ Ấu của Chúa Kitô” vừa được phát hành, Đức Thánh Cha nói:
“Bốn sách Tin Mừng đều trình bày hình ảnh Thánh Gioan Tiền Hô trong buổi đầu sứ vụ rao giảng của Đức Kitô như một sứ giả dọn đường cho Chúa. Thánh Luca tiến xa hơn khi trình bày về liên hệ giữa Thánh Gioan và Chúa Giêsu và sứ vụ của các Ngài.”
Liên hệ này giúp ta hiểu rằng ông Gioan là con ông Zechariah và bà Elisabeth, cả hai đều thuộc về những gia đình tư tế. Ngài không chỉ là vị tiên tri sau cùng nhưng còn đại diện cho toàn thể hàng tư tế của Giao Ước Cũ đang chuẩn bị dẫn đưa nhân loại đến với Giao Ước Mới do Chúa Kitô khai mở.
Buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Thứ Bảy mùng 8 tháng 12, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
Hôm thứ Bảy 8 tháng 12, Giáo hội đã mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm. Ngày lễ này đã được thiết định trong lịch Phụng Vụ của Giáo hội từ năm 1854 khi Đức Giáo hoàng Piô thứ 9 công bố tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Đây là một ngày lễ nghỉ tại Vatican và trên toàn quốc Italia. Do đó, hàng ngàn tín hữu địa phương và các khách hành hương đã tụ tập tại quảng trường Thánh Phêrô để đọc kinh Truyền Tin với Đức Thánh Cha.
Trong bài huấn dụ trước khi cất kinh, Đức Thánh Cha nói:
“Nhờ đặc ân của Thiên Chúa Đức Mẹ không mắc tội tổ tông truyền. Nơi Mẹ, nhân loại và lịch sử rộng mở cho Thiên Chúa.
Thiên Chúa đã tìm thấy nơi Mẹ sự lắng nghe, tiếp nhận, đáp trả và tiếng “xin vâng” sẵn sàng cộng tác hoàn toàn để Ngôi Lời nhập thể và cư ngụ giữa chúng ta. Mẹ Maria đại diện cho dân Israel mới, mà Thánh Kinh Cựu Ưóc miêu tả với biểu tượng hiền thê. Trong thư gửi tín hữu thành Êphêsô, Thánh Phaolô nói về hôn nhân và khẳng định rằng: “Chúa Kitô đã yêu Giáo hội và hiến mình cho Giáo hội để làm cho Giáo hội trở thành thánh thiện, bằng cách thanh tẩy Giáo hội bằng nước và lời hằng sống, để giới thiệu với chính Người một Giáo hội hoàn toàn vinh quang, không tì ố, không vết nhăn hoặc bất cứ khuyết điểm nào, nhưng thánh thiện và tinh tuyền”
Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh rằng: Giáo lý về sự Vô Nhiễm Thai của Mẹ Maria diễn tả sự chắc chắn trong xác tín rằng lời hứa của Thiên Chúa đã được thực hiện: rằng giao ước của Người không thất bại, nhưng đã sinh ra một gốc rễ thánh thiện, từ đó nảy mầm Qủa Phúc của toàn vũ trụ, là Đức Giêsu Đấng Cứu Thế. Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội chứng minh cho thấy rằng Thánh Sủng có khả năng dấy lên một câu trả lời, rằng sự trung thành của Thiên Chúa đã có thể sinh ra một đức tin đích thực và tốt lành.”
Đồng Nhân
(Nguồn: vietcatholic.net)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang