Ông chủ làm vẻ vang cho ngôi nhà chứ không phải ngôi nhà làm vẻ vang cho ông chủ - Xixêrông

Buổi tiếp kiến chung của ĐTC hôm thứ Tư 14 tháng 11

Trong buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư 14 tháng 11, Đức Giáo hoàng Bênêđictô thứ 16 đã khích lệ anh chị em tín hữu hãy làm chứng về đức tin và niềm hy vọng Kitô giáo của mình trong một thế giới đang bị thống trị bởi một thứ chủ nghĩa vô thần "thực dụng".
Đức Thánh Cha nói: Anh chị em thân mến,
Trong bài giáo lý về Năm Đức Tin, chúng ta đã thấy rằng khát vọng mầu nhiệm về Thiên Chúa nằm sâu trong trái tim con người. Qua ân sủng của Người, Thiên Chúa linh hứng và đồng hành với chúng ta trong những cố gắng tìm kiếm Người và đạt đến hạnh phúc trong Người. Nhưng ngày nay, thường khó có thể biện minh đức tin của chúng ta giữa một thế giới tục hóa, bởi vì chúng ta đang phải đối mặt với một chủ nghĩa vô thần "thực dụng", nghĩa là một xu hướng suy nghĩ và sống như thể Thiên Chúa không hề tồn tại .

Tuy nhiên, một khi tách Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống, chúng ta trở nên hèn kém. Thật vậy, chúng ta có được phẩm giá cao trọng là nhờ chúng ta được tạo ra bởi Thiên Chúa và được mời gọi để sống hiệp thông với Ngài. Là tín hữu, chúng ta cần phải đưa ra những lý do đầy thuyết phục về đức tin và niềm hy vọng của chúng ta.
Chúng ta có thể tìm thấy những lý do này trong chính trật tự và vẻ đẹp của thiên nhiên, là điều tự nó đã đưa ra khẳng định về Đấng Tạo Hóa. Những lý do này cũng có thể thấy được trong sự khao khát sự vô tận hiện diện trong lòng con người. Sự khao khát ấy chỉ được thỏa mãn nơi Thiên Chúa. Chính đức tin soi sáng và biến đổi cuộc sống của chúng ta thông qua sự hiệp thông hàng ngày với Chúa. Qua chứng tá đức tin sống động của mình, chúng ta có thể làm cho người khác nhận biết và yêu mến Thiên Chúa, Đấng đã tỏ mình ra nơi Đức Kitô.
Đồng Nhân
(Nguồn: vietcatholic.net)

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang